รวมข้อดี ของการใส่รองเท้าสลิปเปอร์ในบ้าน

รู้หรือไม่? ว่าการใส่ Slippers หรือที่เรียกกันง่ายๆว่า รองเท้าใส่ในบ้าน 🏠 มีข้อดีมากมายหลายข้อ เพราะการใส่รองเท้าในบ้านนั้น ทั้งดีต่อสุขภาพเท้า 🦶 และมีประโยชน์ในด้านของความปลอดภัยนั่นเองครับ สำหรับใครที่ไม่ชอบใส่ ลองมาดูข้อมูลดีๆ ที่วันนี้แอดมินนำมาแชร์ให้ทราบกันครับ 💁‍♂️

.

✨ เพื่อสุขอนามัย

ข้อดีข้อแรกของการใส่สลิปเปอร์ สามารถรักษาสุขอนามัยของเท้าให้สะอาดอยู่เสมอ แม้จะอยู่ภายในบ้านแต่บริเวณพื้นนั้น มีฝุ่น เชื้อโรค น้ำลาย รวมถึงเศษอาหารต่างๆที่มองไม่เห็น เมื่อใส่สลิปเปอร์ก็จะสามารถช่วยป้องกันเบื้องต้นให้เชื้อโรคต่างๆไม่สัมผัสโดนเท้าของเราโดยตรงนั่นเองครับ

.

✨ เพื่อสุขภาพที่ดีของเท้า

ช่วยถนอมฝ่าเท้า ให้ไม่ด้าน ไม่แตก และยังช่วยลดอาการปวดข้อเท้าได้อีกด้วย เนื่องจากสลิปเปอร์จะมีความหนานุ่มช่วยรองรับน้ำหนักของเท้าขณะเดินได้ดีกว่าเท้าเปล่า ช่วยถนอมเท้า ทำให้ฝ่าเท้าไม่ด้าน และลดการบาดเจ็บจากการเดินกระแทกได้อีกด้วยครับ

.

✨ เพื่อความปลอดภัย

ข้อนี้สำคัญมากครับ เพราะหลายคนอาจคิดว่าการอยู่ในบ้านนั้นไม่จำเป็นต้องใส่รองเท้า เนื่องจากในบ้านไม่มีความเสี่ยงต่อการได้รับบาดเจ็บ แต่หากมีแมลง เศษแก้ว หรือของมีคมที่ตกอยู่บนพื้นในเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง การใส่สลิปเปอร์จึงสามารถช่วยป้องกันเท้าจากการเกิดอุบัติเหตุ และลดโอกาสที่จะได้รับบาดเจ็บต่างๆเหล่านี้ได้ครับ

.

✨ ป้องกันไฟดูด

ข้อดีอีกหนึ่งข้อสำหรับการใส่สลิปเปอร์ในบ้าน คือสามารถป้องกันไฟดูดได้ครับ เครื่องใช้ไฟฟ้าบางอย่างอาจเกิดการรั่ว หรือดูดได้ หากไม่สวมใส่รองเท้า รวมถึงบางครั้งที่เราล้างเท้าแล้วอาจจะยังเช็ดไม่แห้ง เมื่อมาสัมผัสเครื่องใช้ไฟฟ้าอาจเกิดอันตรายถึงชีวิตได้นั่นเองครับ

.

✨ ถนอมพื้น

ข้อนี้ถูกใจสาวกคนรักบ้านแน่นอนครับ ในกรณีที่พื้นบ้านใช้วัสดุที่มีราคาสูง จำเป็นต้องดูแลรักษาเป็นพิเศษ การสวมสลิปเปอร์ในบ้านนั้นจึงสามารถช่วยถนอมพื้นบ้านได้อีกทางหนึ่งครับ บางครั้งเท้าเปียกน้ำ หรือมีเหงื่อ สร้างความเสียหายของพื้นได้เช่นกันครับ

.

💁‍♂️ อย่างไรก็ตาม การใส่รองเท้าสลิปเปอร์ในบ้านนอกจากจะมีข้อดีต่างๆมากมายแล้ว ควรเลือกรองเท้าสลิปเปอร์ที่ได้มาตรฐาน ความหนานุ่ม และขนาดที่เหมาะสมกับเท้าของเราด้วยนะครับ 🦶