คุณภาพชีวิตดีๆ ที่ เชียงราย

เชียงราย จังหวัดที่อยู่เหนือที่สุดของประเทศไทย 🌿 ทำให้มีภูมิประเทศโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ภูมิอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี และผู้คนที่อบอุ่น เป็นมิตร กลายเป็นจุดเด่นที่ใครๆต่างก็อยากมาอยู่อาศัยนั่นเองครับ 🏠

เชียงราย มีอาณาเขตติดกับประเทศลาว และประเทศพม่า 💰 จึงทำให้เศรษฐกิจในจังหวัดนี้คึกคักมากเป็นพิเศษ อีกทั้งมีสถาปัตยกรรม วัฒนธรรมผสมผสานแบบฉบับล้านนา รวมไปถึงการเดินทางที่สะดวก สบาย มีสนามบินรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวนั่นเองครับ 💁‍♂️ วันนี้แอดมินจะพาไปสำรวจ เชียงราย เมืองที่มีเสน่ห์ น่าอยู่อาศัยแห่งนี้กันครับ ✨

.

✈ สนามบินเชียงราย
รองรับการขยายตัวอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

เชียงรายนั้น เป็นหนึ่งในไม่กี่จังหวัดของประเทศไทยที่มีสนามบินหลัก เป็นสนามบินที่สามารถรองรับเที่ยวบินของเครื่องบินขนาดใหญ่เช่น โบอิ้ง-777, โบอิ้ง-787 และ A330 ครับ 🧑‍✈ สนามบินเชียงราย หรือชื่อเรียกทางการคือ ท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (Mae Fah Luang – Chiang Rai International Airport) เป็นสนามบินนานาชาติขนาดใหญ่ที่สามารถบินระหว่างประเทศได้ โดยที่ขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารได้ถึง 3 ล้านคนต่อปี ภายในตัวอาคารมีร้านค้า และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย 👍

👨‍💼 โดยปัจจุบันอยู่ในระหว่างแผนพัฒนาปรับปรุงสนามบินระยะที่หนึ่งจากสามระยะของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ “ทอท.” เพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวนั่นเองครับ

.

🛣 เดินทางสะดวก สบาย ปลอดภัยด้วย
ทางหลวง 118 ถนนเชียงใหม่ - เชียงราย

🚗 ในปัจจุบัน การเดินทาง ที่จังหวัดเชียงรายค่อนข้างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ส่วนตัว , รถโดยสารประจำทางแบบมินิบัส , รถทัวร์ , รถตู้โดยสาร , รถสองแถว , รถแท็กซี่ , สามล้อถีบ และสามล้อเครื่อง (ตุ๊ก ตุ๊ก) นั่นเองครับ จึงเป็นการเพิ่มความสะดวก สบาย และ ปลอดภัยให้กับผู้อยู่อาศัยเป็นอย่างมาก

และเนื่องด้วยภูมิประเทศที่เต็มไปด้วยภูเขา 🌳 กรมทางหลวงจึงได้ทำการขยายทางหลวงหมายเลข 118 ถนนเชียงใหม่ - เชียงรายเป็น 4 ช่องจราจรตลอดสายกว่า 160 กิโลเมตร ยกระดับโครงข่ายคมนาคม เพื่อรองรับปริมาณการจราจร และการขยายตัวทางเศรษฐกิจพื้นที่ภาคเหนือกระจายไปสู่ภูมิภาค ที่เชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศลาว และประเทศพม่าอีกด้วยครับ

.

สาธารณูปโภคครบครัน
ตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้อย่างลงตัว 👨‍👩‍👧‍👦

นอกจากสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยธรรมชาติแล้วนั้น เชียงราย ยังเป็นจังหวัดที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย 🏬 ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลพลาซ่า เชียงราย , บิ๊กซี และโฮมโปร อีกทั้งมีแหล่งช้อปปื้งขึ้นชื่ออย่าง เชียงรายไนท์บาร์ซ่าร์ เช่นกัน

และเพียบพร้อมไปด้วยสาธารณูปโภคที่ครบครัน 🏫 ทั้งสถานศึกษา และโรงพยาบาลชั้นนำ เช่น มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง , มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย , มหาวิทยาลัยพะเยา วิทยาเขตเชียงราย , โรงพยาบาลกรุงเทพ , โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และโรงพยาบาลโอเวอร์บรุ๊ค เพื่อเป็นการตอบโจทย์ของชีวิต สำหรับการอยู่อาศัยได้อย่างลงตัวนั่นเองครับ ✨

.


✨ ศิลปวัฒนธรรมผสมผสาน สุดล้ำค่า แบบฉบับล้านนา
เชียงราย นอกจากจะเป็นจังหวัดที่อยู่เหนือที่สุดของประเทศไทยแล้ว ยังเป็นอดีตเมืองหลวงของอาณาจักรล้านนา ที่เก่าแก่มีประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งแต่สมัยเชียงแสนของพญามังราย จึงทำให้มีสถาปัตยกรรม ศิลปวัฒนธรรม และประเพณี ที่มีเอกลักษณ์ เป็นเสน่ห์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากมาย เช่น อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช , วัดพระแก้ว , วัดร่องเสือเต้น , วัดห้วยปลากั้ง และวัดร่องขุนนั่นเองครับ 📸

.

วิถีชีวิตที่มีเอกลักษณ์ 🍃 สัมผัสบรรยากาศ ใกล้ชิดธรรมชาติ
🌳 ด้วยภูมิประเทศที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ป่าไม้บนดอยสูงที่สลับซับซ้อน แหล่งกำเนิดต้นน้ำ น้ำตกอันงดงาม และภูมิอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ซึ่งมีผู้อยู่อาศัยหลากหลายชาติพันธุ์มาเนิ่นนาน โดยมีวิถีชีวิตที่มีเอกลักษณ์เป็นลักษณะผสมผสานกลมกลืนอย่างลงตัว เชียงราย จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นแหล่งผลิตชา และกาแฟที่ขึ้นชื่ออีกด้วยครับ เช่น ไร่ชาฉุยฟง , ไร่บุญรอด สิงห์ปาร์ค , พระตำหนักดอยตุง , สวนแม่ฟ้าหลวง , ดอยแม่สลอง เป็นต้น หากใครได้มาสัมผัสบรรยากาศ แบบใกล้ชิดธรรมชาติที่เชียงรายกันแล้วละก็ 💁‍♂️ ต้องอยากกลับมาอีกครั้ง หรือลงหลักปักฐานใช้ชีวิตที่นี่กันเลยใช่ไหมครับ

.

💥 สำหรับผู้ที่สนใจมองหาที่อยู่อาศัยแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ท่ามกลางบริบทของสังคมเมืองที่ยังคงเพียบพร้อมด้วยความสะดวกสบาย เฟรเซอร์ พร็อพเพอร์ตี้ โฮม นั้นมีโครงการในจังหวัดเชียงรายถึง 2 โครงการด้วยกัน คือ
.
✨ โกลเด้น ทาวน์ เชียงราย-บิ๊กซีแยกสนามบิน ✨
☎ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 099-251-4900
ℹ️ ดูรายละเอียดได้ที่ : https://bit.ly/3zshwCX
📍 ดูแผนที่ Google Map : https://bit.ly/3zqa7TU
📲 แชทผ่าน Line : https://lin.ee/89cMzxf
.
🔶 โกลเด้น วิลเลจ เชียงราย-บิ๊กซีแยกสนามบิน 🔶
☎ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 063-208-2999
ℹ️ ดูรายละเอียดได้ที่ : https://bit.ly/3q5QQnv
📍 ดูแผนที่ Google Map : https://bit.ly/3kfljv5
📲 แชทผ่าน Line : https://lin.ee/iQSOsHm