5 สรรพคุณเพื่อความงาม ของเปลือกกล้วย ช่วยได้สารพัด

รู้หรือไม่ว่า “กล้วย🍌” ที่รับประทานกันเป็นประจำนั้น มีประโยชน์มากกว่าที่คิด เพราะฉะนั้นหลังจากรับประทานกล้วยเรียบร้อยแล้ว ก็อย่าเพิ่งโยนเปลือกกล้วยทิ้งกันนะครับ 💥วันนี้แอดมินจะมาบอก 5 สรรพคุณเพื่อความงามของเปลือกกล้วย ช่วยได้สารพัด จะทำอะไรได้บ้างไปชมกันเลยครับ

💛เพิ่มความชุ่มชื้นให้ใบหน้า

 

การนำเปลือกกล้วยมาทำเป็นครีมไว้พอกหน้า จะช่วยขจัดสิวเสี้ยน ทำให้หน้าเนียนนุ่มชุ่มชื้น โดยการนำเปลือกกล้วยมาบดให้ละเอียด และผสมกับโยเกิร์ต แล้วนำมาพอกหน้าไว้สัก 15-20 นาที แล้วล้างออก💦 ฉะนั้นหากรู้สึกว่าผิวหน้าแห้ง ก็สามารถนำเปลือกกล้วยมาพอก เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นก่อนเข้านอนได้เลยครับ

💛บำรุงผิวให้ขาวขึ้น

 

เปลือกกล้วยอุดมไปด้วยกรดอินทรีย์ และเอนไซม์ หากนำด้านในของผิวเปลือกกล้วยมาขัดผิวทุก 2-3 วัน จะทำให้เซลล์ผิวเก่าถูกขัดออกไป และผิวใหม่ขึ้นมาแทนที่💥 ส่งผลให้ผิวพรรณสวยใสตามธรรมชาติครับ✨

💛ลดริ้วรอย 

 

หากใครกำลังกังวัลกับริ้วรอยบนใบหน้า💥 เปลือกกล้วยสามารถช่วยได้ครับ โดยนำเปลือกกล้วยมาถูเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า หรือบริเวณที่เกิดริ้วรอย ผิวหมองคล้ำจากแสงแดด☀️ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด💦 เพียงเท่านี้ก็จะช่วยทำให้ใบหน้ากลับมากระชับเต่งตึงได้แล้วครับ

💛ฟันขาวใส

 

หมดปัญหาฟันเหลือง เพราะเปลือกกล้วยมีโพแทสเซียม แมกนีเซียม และแมงกานีส ที่สามารถทำความสะอาดฟัน เพื่อขจัดสิ่งสกปรก และคราบเหลืองที่ติดฟันได้💥 โดยใช้ด้านในของเปลือกกล้วยขัดถูฟัน เมื่อขัดจนทั่วแล้วก็รอเวลา 10 นาที และล้างออก ทำวันละ 1-2 ครั้ง เป็นเวลาติดต่อกันประมาณ 2 สัปดาห์ ฟันจะค่อยๆ ขาวขึ้นครับ🦷✨

💛รักษาสิว 

 

กล้วยที่มีเปลือกสีเหลืองนั้น อุดมไปด้วยสารลูเทอิน ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดสิว💥 โดยการนำเปลือกกล้วยด้านในที่มีเส้นใยสีขาวนั้นมาทาบริเวณที่เป็นสิวอับเสบ รอยสิว รอยแผลเป็น จุดด่างดำบนใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด💦 เพียงเท่านี้ก็จะช่วยทำให้ผิวหน้าสดใสไร้สิวได้ครับ💁🏻‍♂️✨

 

จัดว่าเป็นผลไม้ที่ให้คุณประโยชน์ทั้งภายในร่างกาย และภายนอกกันเลยทีเดียว แนะนำว่าให้เลือกใช้เปลือกกล้วย🍌ที่สดใหม่นะครับ เพื่อประสิทธิภาพที่สมบูรณ์ที่สุด💁🏻‍♂️✨ ประโยชน์มากมายขนาดนี้อย่าลืมไปลองใช้กันดูนะครับ

 

ที่มา : kapook ,sanook