5 ต้นไม้บนโต๊ะทำงานสุดปัง เฮงตลอดปี

สายรักธรรมชาติต้องไม่พลาดกับ 5 ต้นไม้มงคล🍀บนโต๊ะทำงานสุดปัง เฮงตลอดทั้งปี🎉 สามารถวางตกแต่งโต๊ะทำงานให้สวยงาม และยังคงช่วยสร้างบรรยากาศให้สดชื่น เหมาะสำหรับคนที่ทำงานกับจอคอมพิวเตอร์🖥 หรือจอโทรศัพท์📱นานๆ อีกทั้งยังซ่อนความหมายดีๆ เสริมสร้างความเป็นสิริมงคล ว่าแต่จะมีต้นไม้อะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

 

 

 

💛 พลูด่าง

เป็นไม้เลื้อยที่เหมาะจะนำมาวางไว้ที่โต๊ะทำงาน เนื่องจากดูแลง่าย ไม่ชอบแดดเยอะ ที่สำคัญช่วยดูดซับสารพิษในอากาศ ทำให้อากาศสดชื่นอยู่ตลอดเวลา ลักษณะของลำต้นมีทั้งแบบไม้เลื้อย และแบบต้นตั้งตรง ควรวางตรงที่มีแสงสว่างส่องถึง รดน้ำ 2-3 วันครั้ง

🔮 เสริมดวง : มีความเชื่อว่าจะทำให้ชีวิตราบรื่น มีแต่คนรักคนหลง อยู่เย็นเป็นสุขไม่มีทุกข์ร้อน

 

 

💙 กระบองเพชร

หลายคนน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้วสำหรับกระบองเพชร หรือแคคตัส ไม้ประดับที่สามารถนำมาตั้งหน้าคอมพิวเตอร์ เพื่อช่วยลดปัญหารังสีอันตรายที่แผ่ออกมาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้ อีกทั้งยังดูแลง่ายมากๆ เพียงรดน้ำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาที่สุดเลยครับ

🔮 เสริมดวง : มีความเชื่อว่าจะช่วยให้ป้องกันสิ่งไม่ดี หรือคนที่คิดร้ายกับเรา ดูแลง่าย

 

 

💜 เศรษฐีเรือนใน

เป็นต้นไม้มงคลบนโต๊ะทํางานที่ได้รับความนิยมมากต้นหนึ่งเลยก็ว่าได้ เนื่องจากช่วยดูดซับสารพิษในอากาศ และฟอกอากาศไปในตัวด้วย ลักษณะของใบจะเป็นใบเรียวๆ ยาวๆ มีแถบสีเหลืองอ่อน หรือสีครีม หากโตเต็มที่จะออกดอกเป็นช่อยาว แถมยังดูแลง่าย เพียงรดน้ำเพียงสับดาห์ละ 1 ครั้งครับ

🔮 เสริมดวง: มีความเชื่อว่าจะป้องกันภัยอันตราย เสริมโชคลาภ และวาสนา

 

 

 

🧡 สับปะรดสี

เป็นไม้มงคลที่มีสีสันสวยงาม ช่วยในเรื่องของการดูดซับสารพิษ ซึ่งต้นไม้จะคายออกซิเจนออกมาตอนกลางคืน และดูดเอาคาร์บอนไดร์ออกไซด์กลับเข้าไปแทน ทำให้สามารถปลูกบนโต๊ะทำงาน หรือในห้องนอนได้โดยไม่เป็นอันตรายครับ นอกจากจะช่วยปรับบรรยากาศให้สดชื่น และเพิ่มความสดใสในทุกๆ วันให้กับโต๊ะทำงานแล้ว ยังดูแลง่าย เพียงรดน้ำวันละ 1 ครั้ง และไม่ควรนำไปวางตรงที่โดนแดดจัดครับ

🔮 เสริมดวง : มีความเชื่อว่าจะช่วยในเรื่องของการกำจัดอุปสรรคในชีวิต ช่วยให้ชีวิตดำเนินไปได้อย่างราบรื่น

 

 

💚 โฮย่า

ต้นโฮย่าสามารถปลูกเป็นไม้เลื้อยประดับซุ้ม ปลูกคู่กับไม้ยืนต้น ใช้แขวนประดับระเบียง หรือจะตัดแต่งกิ่งแล้วลงกระถางมาวางไว้บนโต๊ะทำงานก็เก๋ไปอีกแบบ มีลักษณะเป็นรูปหัวใจหนาๆ มีสไตล์ของตัวเองอย่างเห็นได้ชัดเจน ได้รับความนิยมในช่วงวาเลนไทน์ และดูแลลง่าย รดน้ำวันละ 1 ครั้ง และวางตรงที่มีแสงแดดรำไร

 

🔮 เสริมดวง : มีความเชื่อว่า ช่วยเสริมเรื่องการงาน การเลื่อนตำแหน่งงาน และนำโชคลาภมาสู่ครอบครัว

 

หากได้ลองเลือกนำต้นไม้ไปจัดตกแต่งบนโต๊ะทำงานดูสักต้นแล้ว รับรองว่าต้นไม้เหล่านี้จะทำให้บรรยากาศที่โต๊ะทำงานสดชื่นขึ้นมามากๆ แถมยังเป็นที่พักสายตา👀ที่ดีอีกด้วย และที่สำคัญต้นไม้แต่ละต้นนั้นก็มีความหมายดีๆ ที่จะช่วยเพิ่มความปังให้เราได้เฮงๆ ตลอดปีด้วยครับ🎉