5 ประโยชน์ของการ "ดื่มน้ำ" ตอนเช้า

หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินมาเสมอว่าการดื่มน้ำเยอะๆ💧 นั้นดีต่อสุขภาพ ซึ่งนอกจากอากาศ และอาหารหลัก 5 หมู่แล้ว “น้ำ” ถือเป็นสิ่งสำคัญต่อชีวิตรองลงมาที่ร่างกายจะขาดไม่ได้เลยครับ แอดมินจึงได้คัดสรรเหตุผลดีๆ ที่จะทำให้ทุกคนรู้ว่า 5 ประโยชน์ของการ "ดื่มน้ำ" ในตอนเช้านั้นดีอย่างไร ไปดูกันเลยครับ💦

 

 

💧ผิวพรรณสดใส

ช่วยทำให้ผิวพรรณดูกระจ่างใส การดื่มน้ำตอนท้องว่างตั้งแต่ 500 ซีซี จะช่วยเพิ่มปริมาณการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง และกระจ่างใส ทั้งยังช่วยฟื้นฟู พร้อมเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวอีกด้วยครับ

 

 

💧เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

การดื่มน้ำในทุกๆ เช้าจะช่วยสร้างสมดุลให้แก่ระบบน้ำเหลือง และยังช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันให้ทำงานเต็มประสิทธิภาพ ปกป้องร่างกายจากความผิดปกติต่างๆ ทำให้ร่างกายแข็งแรงครับ

 

💧ดีท็อกซ์ลำไส้

ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย การดื่มน้ำหลังตื่นนอนในตอนท้องว่าง เป็นการทำความสะอาดลำไส้ และกระตุ้นลำไส้โดยธรรมชาติ ซึ่งเป็นการช่วยล้างสารพิษ สิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ในร่างกายไปพร้อมกับของเสียที่ขับถ่ายในตอนเช้าเลยครับ

 

💧กระตุ้นการขับถ่าย

เมื่อเราดื่มน้ำตอนเช้าไปมากๆ น้ำจะไปดันผนังลำใส่ให้ยืดตัว ทั้งช่วยการเคลื่อนตัวในลำไส้ทำให้

กากอาหารเคลื่อนที่ได้ดีขึ้น จึงเป็นการช่วยกระตุ้นให้การขับถ่ายในตอนเช้าให้ง่ายขึ้นมากๆ ทำให้ขับถ่ายเป็นประจำทุกวัน อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงการเป็นริดสีดวงทวาร และท้องผูกด้วยนะครับ

 

💧ลดอาการปวดศรีษะ

ช่วยลดอาการปวดศีรษะ การดื่มน้ำตอนเช้าจะช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบสมองให้ทำงานได้ดี และยังช่วยเพิ่มความสดชื่น ช่วยคลายเครียด พร้อมกับลดอาการปวดศีรษะอีกด้วยครับ

 

การดื่มน้ำหลังตื่นนอน🌞เป็นอีกวิธีหนึ่ง ที่จะช่วยในเรื่องของการดูแลสุขภาพ ซึ่งน้องเฟรย์คิดว่าเป็นวิธีที่สามารถทำได้ง่ายๆ และยังมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ที่สำคัญควรทำให้เป็นกิจวัตรประจำวัน แล้วจะสัมผัสได้ถึงสิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นกับร่างกายครับ รู้ถึงประโยชน์ของการดื่มน้ำ💧หลังตื่นนอดีๆ แบบนี้แล้ว ก็อย่าลืมหาขวดน้ำมาวางไว้ใกล้ๆ ที่หัวเตียง เพื่อที่ตื่นเช้ามาร่างกายจะได้รับประโยชน์ดีๆ ทุกวันกันครับ

 

ที่มา : paolohospital