ส่องเทรนด์แต่งสีบ้านตาม Pantone 2022 ในสไตล์ที่ชอบ แบบที่ใช่

การตกแต่งบ้านให้สวยงามตามสไตล์🙆🏻‍♂️โดยส่วนใหญ่แล้วจะขึ้นอยู่กับเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ และการจัดของภายในบ้านให้สามารถคุมโทนสีนั้นให้ลงตัวอย่างไร🎨 โดย Pantone ได้ออกมาประกาศให้สีม่วงสุดปัง Very Peri เป็นสีประจำปี 2022 เพื่อสร้างให้เกิดความเปล่งประกายในโลกดิจิทัล และการสร้างสรรค์ในอนาคต แต่ในวันนี้แอดมินจะพาไปส่องเทรนด์แต่งบ้านตามสี Pantone ที่ได้เลือกมาฝากทุกคน ในสไตล์ที่ชอบ แบบที่ใช่ จะมีสีอะไรบ้างตามไปดูกันลยครับ💨

 

🎨 Purple Rose

สีม่วง เป็นเฉดสีที่ถูกวิจัยมาแล้วว่า สามารถช่วยลดความเครียดด้านอารมณ์ได้ดี และเป็นตัวแทนของความสวยงามของธรรมชาติ เป็นสีทีให้ความหนักแน่น ความทรงพลัง ช่วยให้เกิดอำนาจ ก่อให้เกิดความมั่งคั่ง และความสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังเป็นสีที่ช่วยในการทำสมาธิ และยังช่วยให้นอนหลับลึกได้เป็นอย่างดีเลยครับ กระตุ้นความสร้างสรรค์ทางความฝัน และสติปัญญา และที่สำคัญยังช่วยสงบจิตใจที่ว้าวุ่นได้ด้วยครับ

 

🔹PANTONE 15-3716 TCX

 

🎨Festival Fuchsia

เป็นสีชมพูที่อมม่วง เป็นเฉดสีที่ออกแบบได้หลากหลาย และแทบจะไม่มีเงื่อนไขเรื่องของฤดูกาลในทุกประเทศ เป็นสีที่สร้างความรู้สึกเชิงบวก และสร้างพลังให้ตัวเองอีกครั้ง นอกจากนี้หากเลือกใช้สีโทนนี้ตกแต่งบ้าน หรือทาสีบ้าน ก็จะช่วยในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์ และความจำที่แม่นยำ เหมาะสำหรับใช้ตกแต่งห้องรับแขก หรือห้องทำงานเป็นอย่างมากเลยครับ

 

🔹PANTONE 19-2434 TCX

 

🎨 Anise Flower

สีครีมเป็นเฉดสีที่สะท้อนถึงความเป็นอยู่ที่ดี และยังเป็นเฉดสีที่ถูกโหวตว่า เมื่อนำมาแต่งบ้านแล้วจะทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลายยิ่งกว่าเฉดสีอื่นๆ บอกเลยว่าหากเลือกใช้โทนสีนี้ รับรองว่าไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ก็ไม่ตกเทรนด์แน่นอน และจะทำให้การตกแต่งบ้านมีความเป็นมินิมอล เรียบง่าย เลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งได้ง่ายมากๆ แถมยังช่วยทำให้ภายในบ้านดูกว้างขึ้นอีกด้วยครับ

 

🔹PANTONE : 12-0717 TCX

 

🎨 Stratosphere

สีฟ้าเป็นสีที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายตา ปลอดโปร่ง เป็นอิสระ เข้ากับสีอื่นๆได้ดี สามารถหาคู่มาใช้ตกแต่งได้ง่ายกับเฟอร์นิเจอร์ โดยสีที่นิยมใช้ เช่น สีขาว สีเทา สีเขียว เป็นต้น สามารถใช้ทาได้ทั้งภายนอก และภายใน เพราะเป็นสีที่มีเสน่ห์ในตัว และมีความสวยงาม โดยห้องที่เหมาะกับการตกแต่งด้วยสีฟ้าคือ ห้องน้ำ ห้องนอน และห้องนั่งเล่นครับ

 

🔹PANTONE 14-4508 TCX

 

🎨 Java

สีน้ำตาลเข้ม เป็นนเฉดสีของตัวแทนธรรมชาติ และความดั้งเดิม สามารถช่วยสร้างความอบอุ่นให้กับจิตใจผู้อาศัย สีน้ำตาลช็อกโกแลต และสีฟ้า กำลังนิยมใช้กันมากในการตกแต่งบ้านในแนวทันสมัย โดยสีน้ำตาลนั้น ตามหลักฮวงจุ้ยเป็นสีของไม้ ส่วนสีฟ้าเป็นสีของน้ำ ซึ่งให้ทั้งความอบอุ่น และความสดชื่น เมื่อนำมาใช้ด้วยกันครับ สามารถเลือกใช้สีน้ำตาลได้หลายห้อง ไม่ว่าจะเป็นบริเวณโถงทางเดิน ห้องครัว ห้องนั่งเล่น หรือห้องนอนครับ

 

🔹PANTONE 19-1016 TCX

 

แค่ได้การเลือกใช้สีให้เหมาะกับบ้าน และสไตล์ที่ชอบ จัดว่าเป็นเรื่องที่ดีต่อใจมากๆ เลยครับ🏡🎉 โดยเทรนด์สีประจำปี 2022 มาจาก pantone.com ซึ่งได้รับการร่วมมือระหว่างสำนักคาดการณ์แนวโน้ม WGSN และ Coloro ทุกคนสามารถการนำโทนสีข้างต้นนี้🔝 ไปปรับใช้ให้เหมาะกับการตกแต่งบ้านตามความชอบได้เลยครับ🎨 และสำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้าน หรือกำลังตกแต่งบ้านอยู่ อาจใช้เป็นแนวทาง และตัวช่วยให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งได้ง่ายขึ้นอีกด้วยครับ💁🏻‍♂️✨

 

ที่มา : homezoomer