5 เทคนิค จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วรวย อยู่แล้วปัง

การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน🏡 จัดว่าเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะการเลือกตำแหน่งการวางเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่ง ที่ช่วยส่งเสริมดวง และโชคชะตา🔮ให้แก่สมาชิกภายในบ้าน💁🏻‍♂️ แถมยังช่วยให้โชคดีเรื่องเงินทอง โชคลาภ วาสนา บารมีที่พุ่งแรงตลอดทั้งปีอีกด้วย✨ วันนี้แอดมินจะมาแนะนำ 5 เทคนิค จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วรวย 💰อยู่แล้วปัง! ถ้าใครพร้อมแล้วไปจัดบ้านพร้อมๆ กันเลยครับ💨

 

🔺ตำแหน่งเตียงนอน

หากจัดเตียงนอนได้อย่างเหมาะสม ถูกทิศ ตามหลักของฮวงจุ้ย จะส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยมีความมั่นใจถึงโชคลาภ และโอกาสที่จะส่งเสริมให้เกิดความก้าวหน้าในด้านต่างๆ โดยมีอิทธิพลตามการหันหน้าเตียงตามทิศต่างๆ ดังนี้

 

- ทิศเหนือ ช่วยการพัฒนาการเรียนรู้

- ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เหมาะกับคนที่ทำงานที่สัมพันธ์กับการค้นคว้า และทดลอง

- ทิศตะวันออก เป็นทิศสงบช่วยให้นอนหลับสบาย

- ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ช่วยให้มีความเพียรพยายามในการทำงาน

- ทิศใต้ ช่วยให้มีชื่อเสียงและเกียรติยศ

- ทิศตะวันตก ช่วยให้มีลูกที่ดี

- ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ช่วยให้มีเพื่อนมากมาย

 

🔺ตำแหน่งโซฟา และตู้โชว์

โซฟาควรจัดวางให้อยู่ในบริเวณเดียวกับตู้โชว์ เนื่องจากการจัดวางตู้โชว์ และโซฟาเปรียบเสมือนภูเขาที่รับลมจากน้ำ และเป็นพลังหยิน คือความนิ่งนั่นเอง จะบ่งบอกถึงความมั่นคงหนักแน่น ที่จะช่วยเสริมบารมีให้แก่เจ้าของบ้านได้ ในขณะเดียวกัน ประตูเข้าห้องรับแขกก็เปรียบเสมือนพลังหยาง เป็นการเปิดรับลมให้ไหลเวียนเข้ามาในตัวบ้านด้วยเช่นกันครับ

 

🔺ตำแหน่งของเตาไฟในห้องครัว

ห้องครัว คือแหล่งพลังงานสำคัญของบ้านเลยก็ว่าได้ ซึ่งจะส่งผลทางด้านสุขภาพ บารมี และเงินทองโชคลาภให้แก่สมาชิกในบ้านโดยตรง ทิศทางตำแหน่งของเตาไฟในห้องครัว ควรหันออกไปทางทิศตะวันออก หรือทิศตะวันตกเฉียงใต้ เพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคล และเลี่ยงการตั้งตำแหน่งเตาตรงกับเครื่องซักผ้า และประตู เพราะจะทำให้เงินทองหดหายยากจนลง เพราะเตาไฟในห้องครัวเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยเพิ่มพลังงานบวกลงไปในอาหาร จะช่วยทำให้ชีวิตดีขึ้นนั่นเองครับ

 

🔺ตำแหน่งของที่ตั้งตู้ปลา

หากบ้านใครยังมีพื้นที่ว่าง ในทางฮวงจุ้ยตู้ปลาเปรียบเสมือน “น้ำ” มีบทบาทสำคัญในการเก็บกักกระแสชี่ ช่วยดึงดูดเงินเข้าบ้าน ให้ผู้อยู่อาศัยเจริญรุ่งเรือง ดังนั้นการวางตู้ปลาจึงควรอยู่ในตำแหน่งโชคลาภ ซึ่งได้แก่ตำแหน่งที่อยู่ตรงข้ามประตู หรือด้านที่ทแยงกับมุมของประตูห้องรับแขกทั้ง 2 ด้าน นอกจากจะส่งพลังงานดีๆ ให้กับสมาชิกในครอบครัวแล้ว เจ้าปลาน้อยในตู้ ยังช่วยให้ความเพลิดเพลินได้อีกด้วยครับ

 

🔺ตำแหน่งของตกแต่งบ้าน

การเลือกใช้ของตกแต่งบ้านฮวงจุ้ย จะช่วยเสริมในเรื่องต่างๆ ให้กับชีวิตของคนในครอบครัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะประกอบไปด้วยเรือสำเภา และเรือรูปทรงอื่นๆ เพราะเรือสำเภาเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง และการเดินทาง โดยจะช่วยให้มีโอกาสเดินทาง และมีเงินทองมั่งคั่งสมบูรณ์ ตำแหน่งที่ดีในการตั้งก็คือ ห้องรับแขก โดยหันหัวเรือเข้าในบ้าน และบนเรือควรประดับตกแต่งด้วยเงินตราของจีน เงินไทย เพชรพลอย เปรียบเสมือนเรือได้นำแก้วแหวน เงินทองมาให้เราครับ

 

การจัดบ้าน หรือวางของตกแต่งตามหลักฮวงจุ้ย🔮 ส่งผลให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น🌈 ใช้ชีวิตคล่องตัวมากยิ่งขึ้น แถมยังเป็นการต้อนรับพลังที่สดใสให้กับชีวิตอีกด้วย✨ ไม่ว่าจะเป็นห้องใดภายในบ้าน เป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล💁🏻‍♂️ แต่ก็สามารถหยิบหลักการบางอย่างที่แอดมินได้แนะนำไปข้างต้นนี้ ไปปรับใช้กับตำแหน่งของเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งในบ้านได้ครับ🏡✨

 

ที่มา : sanook