ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้านรับความเฮง ปี 2565

ทราบไหมครับ🤔❓ ว่าการเลือกต้นไม้แต่ละชนิดมาปลูกในบ้านนั้น 🎍 มีความหมายที่แตกต่างกันออกไป และเชื่อกันว่าต้นไม้นั้นสามารถนำเรื่องราวดีๆ หรือโชคลาภมาให้กับคนในบ้านอีกด้วย ซึ่งแอดมินได้รวบรวมต้นไม้มงคลน่าปลูกในปี 2565 💰 เพื่อช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล ปลูกแล้วเงินทองไหลมาเทมา มาฝากกันครับ 🍃

.

🪴 ต้นพลูด่าง

เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย และเจริญเติบโตง่าย จึงมีความเชื่อว่าหากปลูกต้นพลูด่างไว้ในบ้านจะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับบ้าน และผู้อาศัย ให้อยู่เย็นเป็นสุข สมหวังดั่งใจปรารถนาได้อย่างง่ายดาย เหมือนกับต้นพลูด่างที่เจริญเติบโตง่ายนั่นเองครับ

.

🪴 ต้นเศรษฐีเรือนใน

เป็นไม้กอขนาดเล็ก ใบเล็กมีสีเขียวอ่อน ตรงกลางใบมีแถบสีเขียว ซึ่งนิยมปลูกในบ้าน หรืออาคาร เพราะต้นเศรษฐีเรือนในมีคุณสมบัติฟอกอากาศและดูดสารพิษได้ จึงเชื่อกันว่าหากปลูกต้นเศรษฐีเรือนในไว้ในบ้านสามารถป้องกันภัยอันตรายให้แก่คนในบ้าน เสริมความเป็นสิริมงคล และส่งเสริมเมตตามหานิยมได้ครับ

.

🪴 ไทรใบสัก

เป็นต้นไม้ที่มีรูปลักษณ์สวยงาม ใบสีเขียวใหญ่ขึ้นเรียงกันบนก้านหรือลำต้นเดียว จึงนิยมมานำประดับภายในบ้าน หรือห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน เป็นต้นไม้ที่ตายยาก จึงมีความเชื่อกันว่าปลูกแล้วจะเสริมความอดทน ความเมตตา ความรักจากคนรอบข้าง หากค้าขายก็จะช่วยส่งเสริมให้การค้าขายนั้นเป็นไปด้วยดีครับ

.

🪴 ต้นแก้วกาญจนา

หรือที่เรียกกันว่า เขียวหมื่นปี เป็นไม้ประดับที่ได้รับฉายาว่าเป็นราชาแห่งไม้ประดับ ใบมีความสวยงามคล้ายใบโพ นิยมนำมาตกแต่งประดับบ้าน และอาคาร จึงมีความเชื่อว่าเป็นต้นไม้มงคลที่ปลูกแล้วจะช่วยส่งเสริมให้มีอำนาจบารมี หน้าที่การงานรุ่งเรื่อง

.

🪴 ต้นไผ่กวนอิม

ได้รับความนิยมเหมาะสำหรับประดับ และตกแต่งเพื่อความสวยงาม อีกทั้งต้นไผ่กวนอิมยังมีคุณสมบัติช่วยบำบัดสารเคมี ลดความเป็นพิษของเบนซินได้ จึงมีความเชื่อกันว่าหากปลูกต้นไผ่กวนอิม แล้วจะช่วยส่งเสริมความมั่งคั่ง ร่ำรวย เงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดสาย

.

🪴 ต้นยางอินเดีย

เป็นต้นไม้อีกหนึ่งชนิดที่ได้รับความนิยมปลูกกันอย่างแพร่หลาย ใบมีลักษณะทรงรีหรือทรงไข่ ปลายเรียวแหลม ผิวมันวาว ใบหนา ซึ่งต้นยางอินเดียถือว่าเป็นไม้มงคลที่ปลูกแล้ว มีความเชื่อกันว่าจะช่วยส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองของคนในบ้าน ช่วยเยียวยา และช่วยเพิ่มพลังให้แก่ผู้ที่อาศัยในบ้าน

.

🪴 ต้นกวักมรกต

เป็นไม้ประดับที่นิยมปลูกในกระถางเล็ก มีใบสีเขียวมรกต ผิวมัน และแข็งแรง เมื่อกวักมรกตออกดอกจะมีลักษณะคล้ายดอกเดหลี คนจึงนิยมปลูกแล้วนำมาวางไว้บริเวณหน้าต่างบ้าน เพราะมีความเชื่อว่าต้นไม้มงคลชนิดนี้จะกวักเงิน กวักทอง กวักโชคลาภ ตามชื่อกวักมรกต และจะช่วยให้ผู้ที่ปลูกสมปรารถนาในทุกเรื่อง

 

💁‍♂️ ทั้งหมดนี้คือต้นไม้มงคลที่นิยมปลูกในบ้าน ปี 2565 เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ความเฮง และอยู่เย็นเป็นสุขของคนในบ้านตามหลักความเชื่อครับ 💰 ซึ่งไม้มงคลที่แอดมินนำมาแนะนำนั้นล้วนแต่เป็นไม้มงคลที่หาง่าย ปลูกง่าย และสวยงาม อีกทั้งบางชนิดยังมีประโยชน์ในการดูดสารพิษ และฟอกอากาศได้อีกด้วยครับ 🍃