เปิดฮวงจุ้ยบ้านที่ดี ต้องมีของตกแต่ง 5 ธาตุ

🏠  ไม่มีที่ใด สุขใจ เท่าบ้านของเรา เพราะบ้าน นั้นคือ วิมาน🌈  ถ้าบ้านมีฮวงจุ้ยดี  ☯  ก็เพิ่มความมั่งคั่ง ร่มเย็น เป็นสุข ให้แก่สมาชิกในครอบครัวได้ครับ
.
💁‍♂️  วันนี้ แอดมิน ขอเสนอของตกแต่งบ้านเสริม
ฮวงจุ้ยบ้านสำหรับ คน 5 ธาตุ มาฝากกัน ครับ

.

💙  ธาตุน้ำ
คนที่เกิด “ธาตุน้ำ” มีลักษณะเป็นคนที่มี เฉลียวฉลาด วางแผนลึกซึ้ง คล่องแคล่ว เรียนรู้เร็ว กระตือรือร้น รู้ผิดรู้ถูก ความรู้กว้างขวาง มีความอดทนสูง โกรธง่ายหายเร็ว

💙  พอพูดถึงน้ำ ใคร ๆ ก็ต้องนึกถึง สีฟ้า น้ำเงิน ดำหรือสีเทา ซึ่งเหมาะเป็นสีทาผนังบ้านของคนธาตุนี้ครับ เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง  รูปทรงแบบ ลูกคลื่น หรือนำมาเป็นวอลเปเปอร์ หรือตั้งน้ำพุเล็ก ๆ ที่มีความเคลื่อนไหว ไว้นอกบ้านก็ได้ครับ

.

💚  ธาตุไม้
คนที่เกิด “ธาตุไม้” มีความเมตตา ชอบทำความดี ใจบุญ ขี้สงสาร แต่ก็ กระตือรือร้น ขยัน มีคุณธรรม ศีลธรรม สมาธิดี เชื่อมั่นในตัวเองสูง รักสงบ อยู่ติดที่

💚  เหมาะกับสีธรรมชาติอย่างสีเขียวแก่ เขียวอ่อน ตองอ่อน หรือไม้จริง ดังนั้น สีผนังบ้านควรเป็นโทนสีเขียวครับ ส่วนวอลเปเปอร์เหมาะกับสีฟ้าอ่อนหรือลวดลายเขียวอ่อน ที่เป็นเส้นตรงแนวตั้ง รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือ ใช้การวาดระบายบนผนัง ประตูไม้ ลูกฟักบานไม้ ที่โชว์สีและลายของไม้ ไม่ว่าจะเป็นสีเข้มหรือสีอ่อนอย่างเมเปิ้ล ก็ถือว่าดี เรียกได้ว่าเหมาะกับการตกแต่งด้วยวัสดุไม้แท้ครับ

🎍  และควรหาต้นไม้ประดับเล็ก ๆ ที่มีใบสีเขียวมาไว้ในบ้าน หรือ หากบ้านไหนมีพื้นบ้านที่เป็นพื้นไม้ยิ่งทำให้เข้ากันได้ดีเลยครับ

.

❤️  ธาตุไฟ
คนเกิด “ธาตุไฟ” มีนิสัยกระตือรือร้น มองโลกชัดเจน มีมารยาท รักพวกพ้อง ตรงไปตรงมา โปร่งใส ใจกว้าง มีน้ำใจกับผู้น้อย

❤️  สีที่เสริมดวงให้เฮง คือ สีแดง สีแดงเข้ม สีกุหลาบ ชมพู ม่วงแดง เลือดหมู หรือสามารถเลือกใช้สีแดงกุหลาบ สีพีช ชมพู หรือสีม่วงแดงอ่อนๆ โทนธาตุไฟ มาเป็นสีผนังบ้านหรือทำวอลเปเปอร์ เลือกใช้รูปทรงสามเหลี่ยม คือตัวแทนของธาตุไฟ อาจจะใช้หมอนอิง โคมไฟ หรือสิ่งของอื่น ๆ ที่มีสีเหล่านี้มาประดับไว้ก็ได้เช่นกันครับ

.

🤎  ธาตุดิน
คนเกิด “ธาตุดิน” เป็นคนชอบเดินทางสายกลาง อดทน มั่นคง ซื่อสัตย์ กตัญญู มีคุณธรรม น่าเชื่อถือ

🤎  สีที่เสริมดวงให้ปัง คือ สีเหลืองแก่ เหลืองอ่อน งาช้าง ครีม ส้ม น้ำตาล อิฐ สีแทน จึงเหมาะนำมาเป็นสีผนังบ้าน  รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ด้วยนะครับ การตกแต่งคุมโทนแบบเอิร์ธโทน ช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้รู้สึกถึงความอบอุ่น และ เป็นกันเอง ในรูปแบบสไตล์มินิมอล ซึ่งสามารถตกแต่งเพิ่มความหรูหรายิ่งขึ้นอีก ด้วยหินธรรมชาติ หินอ่อน เครื่องปั้นดินเผา คริสตัลครับ

.

💛  ธาตุทอง
คนเกิด “ธาตุทอง” เป็นคนเด็ดขาด ชัดเจน แข็งแกร่ง มีเหตุผล ยึดถือหลักการ มีศักดิ์ศรี กล้าหาญ

💛  จึงเหมาะกับบ้านที่ทาผนังด้วยสีขาว หรือใช้วอลเปเปอร์ที่มีสีทองพื้นหลังขาว เฟอร์นิเจอร์ทรงกลม สิ่งของที่ทำจากโลหะทั้งหลาย เช่น โต๊ะที่มีขาสเตนเลส หรือแจกันสีทองแวววาวก็ได้ครับ หรือถ้าเพิ่มแผ่นทองแดงหรือชิ้นหินอ่อนถ้าเป็นอิฐได้ก็ยิ่งดีครับ เพราะ อิฐเป็นธาตุดินจะช่วยส่งเสริมให้คนเกิดธาตุทองแข็งแรง  เรียกได้ว่า เสริมดวง ให้แกร่งสุด ๆ ไปเลย

อย่าลืมนำวิธีการเลือกซื้อของตกแต่งบ้านตามฮวงจุ้ย 5 ธาตุ ไปปรับใช้กันดูนะครับ รับรองว่า เฮงๆ ปังๆ กันถ้วนหน้าแน่นอนครับ

ที่มา : thaiticketmajor และ decor.mthai