4 เทคนิคในการจัดบ้าน ช่วง WFH

ในช่วงนี้  💻  ที่ทำงานของใครหลายๆคนเริ่มที่จะให้ Work From Home กันแล้วใช่ไหมครับ  🏠  แต่การที่จะจัดข้าวของภายในบ้านที่มีพื้นที่จำกัด ให้กลายเป็นห้องทำงานที่เหมาะสมนั้น  💼  ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิดเลยนะครับ
.
🙋‍♂️  แอดมินมีวิธีและคำแนะนำมากฝากกันครับ
สำหรับ 4 เทคนิคในการจัดบ้าน ที่จะช่วยเพิ่มการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นยิ่งครับ  📈

.

🌳  สภาพแวดล้อม
“สภาพแวดล้อม” จัดว่าเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้การทำงานที่ออฟฟิศ และที่บ้านมีประสิทธิภาพต่างกันเลยล่ะครับ ซึ่งการจัดพื้นที่ทำงานเป็นสัดส่วนที่ชัดเจนนั้น เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยสร้างบรรยากาศในการทำงานให้รู้สึกจดจ่อกับการทำงานเป็นอันดับแรก และเอื้อต่อการใช้ความคิดสร้างสรรค์อีกด้วยครับ

.

🪑  เลือกเก้าอี้ขนาดใหญ่ เพื่อป้องกันการปวดหลัง
สำหรับใครที่มีอาการปวดหลังมาก่อนแล้ว หรือมองว่าอาจจะต้อง Work From Home ไปอีกนาน ควรมองหาเก้าอี้สำนักงานที่มีระบบ Ergonomic หรือ การยศาสตร์ เพื่อให้มีสุขภาพอนามัยที่ดีและมีความสะดวกสบายในการทำงานกันครับ และที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงการใช้โต๊ะญี่ปุ่นนั่งทำงาน เพราะจะทำให้เจ็บเข่าจากการนั่งขัดสมาธิเป็นเวลานาน นอกจากนี้จะทำให้รู้สึกปวดเมื่อยส่งผลให้เกิดความหงุดหงิด และทำให้การทำงานไม่มีประสิทธิภาพไปด้วยครับ

.

🍃  อากาศถ่ายเทสะดวก
การเปิดหน้าต่างเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้ดี แต่ทางที่ดีควรติดตั้งเครื่องกรองอากศไว้ในบ้านด้วยครับ  🤧  ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับใครที่มีอาการภูมิแพ้ก็จะสามารถช่วยบรรเทาให้ดีขึ้นครับ

.

🌱ปลูกต้นไม้ขนาดเล็ก
การปลูกต้นไม้ขนาดเล็ก กะทัดรัด ไว้ในบ้านนั้น เป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว  ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ สบายตา และ หากเลือกสายพันธุ์ที่สามารถฟอกอากาศได้นั้น จะยิ่งช่วยทำให้สดชื่นไปทั้งวันเลยครับ แต่ถ้าทำงานจนเหนื่อยล้ามากๆ แอดมินแนะนำให้ลองแวะพักสายตา ชื่นชมต้นไม้สีเขียว จะสามารถทำให้คลายเครียดได้ดีครับ เพียงแค่ปลูกต้นไม้ไว้ซักต้น ก็เพิ่ม Performance ในการทำงานให้ดียิ่งขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเลยครับ

💻  การทำงานที่บ้านฟังดูเหมือนเป็นเรื่องแสนสบายแต่พอได้ทำจริงๆอาจไม่ได้เป็นแบบนั้นครับ ปัญหาที่คนส่วนใหญ่ต้องประสบเมื่อทำงานที่บ้านคือ “ไม่ได้งาน” หรือเผลอพักผ่อนจน “งานเข้า”  💁‍♂️  อย่างไรแล้วลองนำ 4 เทคนิคไปปรับใช้กันดูนะครับ

ที่มา : homepro