5 ไอเดีย คุมโทนสี สไตล์โฮมคาเฟ่

ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าคาเฟ่สวยๆ✨ กำลังเป็นที่นิยม และน่าสนใจ👀 จนบางครั้งอยากจะยกทั้งคาเฟ่มาไว้ที่บ้านของตัวเอง🏠💨 พอคิดอยากจะลองจัดบ้านหรือตกแต่งบ้าน ก็ยังไม่รู้จะแต่งแนวไหนดี วันนี้แอดมินมี 5 ไอเดียดีๆ🌟 สำหรับใครที่กำลังคิดอยากจะคุมโทนสี🎨สไตล์โฮมคาเฟ่☕️ ภายในบ้าน จะมีอะไรบ้างไปชมกันได้เลยครับ

🧸จัดเก็บสิ่งของให้เป็นระเบียบ

ทุกที่ที่ขึ้นชื่อว่าที่อยู่อาศัย🏠 มักจะมีของใช้กระจุกกระจิกมากมายเลยใช่ไหมครับ ซึ่งถ้าอยากจะคุมโทนห้องให้สวยนั้น เพียงแค่จัดของที่มีอยู่ให้เป็นให้เข้ากับธีมห้องที่คิดเอาไว้🙆🏻‍♂️💭 อาจจะแบ่งโซนเก็บของในบ้าน หาลิ้นซัก หรือ D.I.Y กล่องเก็บของที่สีเข้ากับธีมห้องมาจัดเก็บของใช้ต่างๆ เพื่อให้ภาพรวมของห้องเป็นไปในทิศทางเดียวกันครับ ซึ่งนอกจากจะทำให้ห้องดูเป็นระเบียบ หาของง่ายขึ้นแล้ว🔍 ยังช่วยคุมโทนห้องให้สวยงามอีกด้วยครับ✨

🧸เลือกโทนสีที่ชอบ

 

อันดับแรกก็คงต้องเลือกโทนสี🎨ที่ชอบก่อนครับ เพราะโทน

สีของบ้านจะบ่งบอกความเป็นตัวตน เอกลักษณ์ของเจ้าของบ้าน การเลือกใช้โทนสีที่ชอบจะทำให้เรารู้สึกว่าบรรยากาศในบ้านน่าอยู่มากขึ้น✨ ซึ่งโทนสีแต่ละโทนก็จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป เช่น 

🎨โทนสีพาสเทล – สำหรับสายหวาน🍭 ให้บรรยากาศอบอุ่น อ่อนโยน และสบายตา👀

🎨โทนสีขาวเทา หรือเทาดำ – สำหรับสายมินิมอล ให้ลุคเท่ เนี๊ยบๆ มองได้ไม่มีเบื่อ💁🏻‍♂️☕️

🎨โทนสีกรม เหลือง ทอง – สำหรับคนที่ชอบความหรูหรา สไตล์ Modern Luxury💰

🎨โทนสีน้ำตาลไม้ – สำหรับสายธรรมชาติ🍃 ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย ในสไตล์ Cozy

🧸อิงทฤษฎีสี 60-30-10

 

เทคนิคทำให้ห้องสวยง่ายๆ คุมโทน ไม่ลายตาด้วยทฤษฎีสี 60-30-10 ✅ ซึ่งเป็นการแบ่งสีออกเป็นอัตราส่วนครับ โดยจะแบ่งช่วงสีออกเป็น 3 ส่วนด้วยกันคือ 

🎨สีหลัก 60% – เป็นพื้นที่ส่วนใหญ่ของบ้านหรือห้องๆ นั้น เช่น สีของผนัง พื้นหรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ

🎨สีรอง 30% – เป็นตัวช่วยส่งเสริมให้ห้องน่าสนใจมากขึ้น เช่น สีผ้าม่าน พรม โซฟา และเฟอร์นิเจอร์ขนาดกลาง🛋

🎨สีไฮไลท์ 10% – สีไฮไลท์จะช่วยเพิ่มความโดดเด่น และช่วยให้ห้องมีเสน่ห์ บ่งบอกถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดึงดูดสายตา 👀 แนะนำให้เลือกใช้กับ โคมไฟ💡 แจกัน⚱️ ของตกแต่งชิ้นเล็กๆ อย่างหมอนอิงโซฟา เป็นต้น

🧸เลือกผ้าม่านเป็นสีพื้น

 

การเลือกสีผ้าม่าน ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญของการคุมโทนสี🎨ภายในบ้านให้เป็นธีมเดียวกันเลยล่ะครับ เนื่องจากผ้าม่านเป็นองค์ประกอบสำคัญของบ้านที่มีมาก และเห็นได้ชัดในระดับสายตา👀✨ของผู้อยู่อาศัย สีของผ้าม่านมีผลต่อบรรยากาศโดยรวมของบ้านอย่างมากครับ โดยจะแนะนำให้เลือกสีผ้าที่เป็นสีพื้น แบบไม่มีลวดลาย🙅🏻‍♂️ ซึ่งจะไม่ทำให้ภายในบ้าน หรือห้องดูรกเกินไปครับ✅

🧸เลือกเฟอร์นิเจอร์ หรือของใช้เป็นแบบเซ็ตเดียวกัน

 

อีกเทคนิคง่ายๆ💡 ที่ช่วยคุมโทนสีบ้านคือ การเลือกเฟอร์นิเจอร์ เพราะไม่ว่าจะเป็นชิ้นเล็ก ชิ้นใหญ่ ถ้าหากว่ามีการซื้อ หรือเปลี่ยนใหม่ ก็แนะนำให้เลือกที่เป็นเซ็ตเดียวกัน หรือมีสีที่เข้ากันครับ เพราะจะช่วยในการคุมทั้งโทนสี🎨 และรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นรูปแบบเดียวกันครับ💁🏻‍♂️✨

 

เพียงแค่คุมโทนสีให้สวยๆ และจัดนิด ขยับหน่อย ก็จะได้มุมสวยๆ ในบ้านแล้วล่ะครับ✨ หวังว่าทั้ง 5 ไอเดียนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับหลายๆ คนที่กำลังต้องการจะคุมโทนสี🎨ในบ้านให้สวยสไตล์โฮมคาเฟ่อยู่นะครับ 🙆🏻‍♂️🌈

 

ที่มา : livingpop