อยู่บ้านฝึกภาษาด้วยซีรี่ย์ Netflix

วันหยุดทั้งทีหลายๆคนกำลังหาซีรีย์สนุกๆดูกันใช่ไหมครับ 📺

พอเลื่อนหาแล้วหาอีก ก็ยังไม่รู้จะดูเรื่องอะไรดี

.

วันนี้แอดมินจะมาแนะนำซีรีย์ 8 เรื่องแบบโกอินเตอร์

ใน Netflix ที่คัดสรรความสนุกมาอย่างดี💁🏻‍♂️

ซึ่งนอกจากจะได้เพลิดเพลินไปกับซีรีย์แล้ว

ยังได้ฝึกภาษาไปในตัวอีกด้วย จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยครับ💨

.

📺 Itaewon Class (2020) – ธุรกิจปิดเกมแค้น
 

◾️ เนื้อเรื่องของซีรีย์เรื่องนี้ จะเน้นเกี่ยวกับการแข่งขันทางธุรกิจ จัดว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ลุ้นตามตั้งแต่เริ่มจนจบเลยครับ และเพื่อที่จะได้รับชมแบบเข้าถึงตัวละครมากที่สุด แนะนำให้เลือกฟังภาษาเกาหลีครับ

สำหรับเรื่องนี้คำศัพท์จะเน้นไปในเชิงธุรกิจค่อนข้างเยอะ เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจเรียนรู้ในด้านนี้ครับ แต่รับรองว่าดูไปเรื่อยๆ จะคุ้นชินจนฟังได้คล่องแน่นอนครับ
 

◾️ เรื่องย่อ : เป็นเรื่องราวของ พัคเซรอย พระเอกของเรื่องที่เป็นคนไม่ยอมคนเลยต้องติดคุก เพราะไปมีเรื่องกับลูกชายของครอบครัวบริษัทร้านอาหารดังระดับประเทศ💥 ทำให้เรียนไม่จบม.ปลาย แถมพ่อกลับเสียชีวิตอีก แต่พระเอกมีความมุ่งมั่นและมีเป้าหมายที่จะแก้แค้น💼 จึงมาเปิดร้านอาหารที่ย่าน Itaewon ส่วนนางเอกเป็นคนเก่ง และฉลาดมาก✨ แต่เลือกที่จะไม่เรียนต่อมหาวิทยาลัย แล้วเอาชีวิตมาเดิมพันด้วยการทำงานกับพระเอก
 

🎞 ความยาวของซีรีย์ : 16 Ep.

◾️ เสียง : เกาหลี [ต้นฉบับ] /เกาหลี - คำอธิบายเสียง /ญี่ปุ่น /ไทย

◾️ คำบรรยาย : จีนตัวย่อ /จีนตัวเต็ม /อังกฤษ / ไทย

รูปภาพ : themovied

.

.

📺 Vincenzo (2021) – วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย
 

◾️ เนื้อเรื่องของซีรีย์เรื่องนี้ คือมาเฟียที่ต้องการล้างแค้นให้กับสิ่งที่ตนเองสูญเสียไป บอกเลยว่าครบรส ทั้งความตลก ดราม่า และ แอคชั่น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการหาซีรีย์ดูเพลินๆ ฝึกภาษาเกาหลีแบบฟินๆ ไม่ยากจนเกินไป และในเรื่องนี้จะมี วลีภาษาอิตาลีตามสไตล์มาเฟีย แถมให้อีกด้วยครับ
 

◾️ เรื่องย่อ : เมื่ออดีตทนายความ⚖️ และที่ปรึกษาของกลุ่มมาเฟียอิตาลี ‘วินเซนโซ กาซาโน’ (รับบทโดย ซงจุงกิ) กลับมาเยือนบ้านเกิดที่เกาหลี✈️ เขากลับต้องตกกระไดพลอยโจนร่วมมือทนายความสาวตัวท็อป ‘ฮงชายอง’ (รับบทโดย ชอนยอบิน) เพื่อต่อสู้กับกลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่มากอิทธิพล ทวงความยุติธรรมแบบตาต่อตา👀 ฟันต่อฟัน🦷 เมื่อร้ายมาเขาจะร้ายยิ่งกว่า ซีรี่ย์เกาหลี Black Comedy สุดเข้มข้น ที่เสียดสีกระบวนการยุติธรรม และเสริมทัพด้วยความตลกแบบร้ายๆ
 

🎞 ความยาวของซีรีย์ : 20 Ep.

◾️ เสียง : เกาหลี [ต้นฉบับ]

◾️ คำบรรยาย : เกาหลี [CC] /จีนตัวย่อ /จีนตัวเต็ม /อังกฤษ / ไทย

รูปภาพ : trendsmap

.

.

📺 Emily in Paris (2020) – เอมิลี่ในปารีส
 

◾️ เนื้อเรื่องของซีรีย์เรื่องนี้ เกี่ยวกับหญิงสาวจากอเมริกา ที่ต้องไปทำงานในปารีส โดยรวมจัดว่าเป็นเรื่องที่ดูเพลินๆ ไม่เครียด และนอกจากจะได้คำศัพท์ภาษาอังกฤษจากเรื่องนี้แล้ว ยังคงมีภาษาฝรั่งเศษให้ได้เรียนรู้อีดนิดหน่อยด้วยครับ ที่สำคัญสำเนียงการออกเสียงภาษาอังกฤษฟังง่ายมากๆ ครับ

 

◾️ เรื่องย่อ : เรื่องมีอยู่ว่า ‘Emily’ (Lilly Collins) สาวสวย💁🏼‍♀️ชาวอเมริกันที่มีความมั่นใจ ร่าเริง เป็นพ นักงานในบริษัทการตลาดในชิคาโก ได้ถูกส่งไปทำงานที่บริษัทในสาขาปารีส ฝรั่งเศส ทำหน้าที่ดูการตลาดของบริษัท👩🏼‍💻 แต่เมื่อมาถึงปารีสแล้ว สิ่งที่ต้องเผชิญนั่นก็คือ Culture Shock💥 ความแตกต่างทางด้านวัฒนธรรม แนวความคิดต่างๆ ของคน💭 และยังคงมีปัญหาเรื่องการใช้ภาษา🗯 เพราะเธอไม่รู้ภาษาฝรั่งเศสสักเท่าไหร่ และชาวฝรั่งเศสก็คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ rude มาก หากมาทำงานที่นี่แล้วพูดภาษาของเขาไม่ได้ แต่เธอก็คิดว่าเดี๋ยวทุกอย่างก็คงดีขึ้น เพราะแฟนหนุ่มจะมาหาเธอ แต่แล้วเขาก็ไม่มา💢 เพราะเขาคิดว่าความสัมพันธ์นี้หากต้องดำเนินต่อไปคงไม่เวิร์คแน่ๆ เพราะระยะทาง✈️ ความสัมพันธ์จึงต้องจบลง การทำงานของเอมิลี่นั้น ก็ไม่ได้ราบรื่นนัก เพราะหัวหน้าในบริษัทนี้ไม่ได้ให้ความสำคัญกับการตลาดทางโซเชี่ยล แต่เอมีลี่ก็ต้องแสดงความสามารถ และพิสูจน์ว่าโซเชี่ยล📱สามารถช่วยได้มากจริงๆ

🎞 ความยาวของซีรีย์ : 10 Ep.

◾️ เสียง : อังกฤษ [ต้นฉบับ] /อังกฤษ - คำอธิบายเสียง /ญี่ปุ่น

◾️ คำบรรยาย : จีนตัวย่อ / จีนตัวเต็ม / อังกฤษ [CC] /ไทย

 

⭐️ติดตามชม Emily in Paris ซีซั่นต่อไปเร็วๆ นี้

รูปภาพ : viunge

.

.

📺 The Crown (2016, 2017, 2019, 2020) – เดอะ คราวน์
 

◾️ เนื้อเรื่องของซีรีย์เรื่องนี้ จะเกี่ยวกับเรื่องราวความรัก และชีวิตความเป็นมาของราชวงศ์แห่งสหราชอาณาจักรอังกฤษ สำหรับใครที่ชอบ หรือสนใจในเรื่องของราชวงศ์ เรื่องนี้ก็ไม่ควรพลาดเลยครับ ซึ่งมีภาษาให้เลือกฟังหลากหลาย จะได้ทั้งคำศัพท์ และประโยคต่างๆ ที่ใช้สำหรับในราชวงศ์อีกด้วยครับ
 

◾️ เรื่องย่อ : เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เล่าถึงเรื่องราว ของราชวงศ์วินเซอร์ (Royal House of Windsor) ราชสำนักแห่งสหราชอาณาจักร ที่คนทั่วโลกรู้จัก และคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี (จริงๆแล้วราชวงศ์วินเซอร์ ไม่ได้เป็นราชวงศ์ที่เก่าแก่แต่อย่างใด จากอดีตจนถึงปัจจุบัน เพิ่งมีประมุขปกครองเพียง 4 พระองค์เท่านั้น นั่นก็คือ พระเจ้าจอร์จที่ 5, พระเจ้าเอ็ดเวิร์ตที่ 8, พระเจ้าจอร์จที่ 6 และสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2) ที่อิงจากชีวประวัติของบุคคลที่มีตัวตนอยู่จริง🔍
 

🎞 ความยาวซีรีย์ : 4 Seasons >> 10 Ep. / Season

◾️ เสียง : อังกฤษ [ต้นฉบับ] /อังกฤษ - คำอธิบายเสียง /ญี่ปุ่น /ไทย

◾️ คำบรรยาย : จีนตัวย่อ / จีนตัวเต็ม / อังกฤษ [CC] /ไทย

 

⭐️ติดตามชม The Crown ซีซั่นต่อไปเร็วๆ นี้

รูปภาพ : ew.com

.

.

 

📺 Alice in Borderland (2020) – อลิซในแดนมรณะ
 

◾️ เนื้อเรื่องของซีรีย์เรื่องนี้ จะเกี่ยวกับการเล่นเกมส์ ที่ใช้ชีวิตเป็นเดิมพัน จัดว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพลาด สำหรับคนที่ต้องการฝึกภาษาญี่ปุ่น หรือภาษาอังกฤษ แอดมินขอแนะนำเรื่องนี้ ลุ้นตั้งแต่ต้นจนจบ แถมยังได้คำศัพท์เกี่ยวกับเกมส์เยอะแน่นอนครับ
 

◾️ เรื่องย่อ : เริ่มขึ้นจาก ‘อะริสุ’ และเพื่อนซี้ทั้งสองของเขา เข้าไปหลบตำรวจในห้องน้ำสาธารณะที่สถานีรถไฟใต้ดิน🚈 แต่เมื่อพวกเขาออกมาก็พบว่าถนนชิบูย่าที่มักมีผู้คนเดินกัน

ขวักไขว่🚶🏻‍♂️ กลายเป็นเพียงถนนห้าแยกที่ว่างเปล่า เมืองทั้งเมืองกลายเป็นเมืองร้างไป🍂 เมื่ออาทิตย์ตกดินในทุกๆ คืนจะมีการจัดแข่งขันเกมขึ้นตามสถานที่ต่างๆ หากอยากอยู่รอด ก็ต้องเข้าร่วมเล่นเกม🕹 และที่สำคัญต้องชนะ🥇เท่านั้น!
 

🎞 ความยาวของซีรีย์ : 8 Ep.

◾️ เสียง : ญี่ปุ่น [ต้นฉบับ] /ญี่ปุ่น - คำอธิบายเสียง /อังกฤษ /ไทย

◾️ คำบรรยาย : ญี่ปุ่น [CC] /จีนตัวย่อ /จีนตัวเต็ม /อังกฤษ / ไทย

 

⭐️ติดตามชม Alice in Borderland ซีซั่นต่อไป เร็วๆ นี้

รูปภาพ : netflixlife

.

.

📺 Secret Unrequited Love (2019) – หัวใจนี้เพื่อเธอ
 

◾️เนื้อเรื่องของซีรีย์เรื่องนี้ จะเกี่ยวกับเด็กชายที่ป่วยเป็นโรคหัวใจคนหนึ่ง กับลูกสาวของหมอที่รักษาเขาสัญญาว่าจะแต่งงานกันเมื่อทั้งคู่โตขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ชอบซีรีย์แนวดราม่าโรแมนติก ร้องไห้หนักมาก แต่รับรองครับ ว่าได้คำศัพท์ และ ประโยคภาษาญี่ปุ่น เกี่ยวกับความรักที่หวานซึ้งกินใจแน่นอนครับ
 

◾️ เรื่องย่อ : ย้อนเวลากลับไปตอนที่ทั้งสองอายูแค่ 8 ขวบ ‘ทาคุมะ’🧒🏻 ได้พบกับ ‘มายู’👧🏻 ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งโดยบังเอิญ ทั้งสองกลายเป็นเพื่อนสนิทกันอย่างรวดเร็ว อยู่มาวันหนึ่ง หลังจากทั้งสองออกจากโรงพยาบาล🏥 ก็ชวนกันไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะ🌲 และทั้งสองเกี่ยวก้อยให้สัญญาต่อกันว่าจะแต่งงานกันเมื่อโตขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป 7 ปี ทาคุมะ ได้เข้าเรียนที่โรงเรียนไฮสคูลไฮโซแห่งหนึ่ง🏫 เมื่อพิธีปฐมนิเทศมาถึง จู่ๆ ก็มีนักเรียนสาวที่เป็นตัวแทนนักเรียน เดินขึ้นไปบนโพเดียม เพื่อกล่าวต้อนรับนักเรียนใหม่🗣 ทันใดนั้น ทาคุมะ ถึงกับช็อค เมื่อพบว่านักเรียนสาวคนนี้คือ มายู นั่นเอง! มายู พยายามอย่างหนักที่จะสอบเข้าโรงเรียนไฮโชแห่งนี้ เพื่อที่จะได้พบกับ ทาคุมะ จนสมหวังในที่สุด💕 แต่ทว่าด้วยความที่ ทาคุมะ พบว่าตัวเองเป็นโรคร้ายแรง ทำให้เขารู้ตัวว่าจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน🍂 จึงต้องพยายามหลบหน้า มายู ทั้งๆ ที่เขารัก มายู หมดใจ

 

🎞 ความยาวของซีรีย์ : 7 Ep.

◾️ เสียง : ญี่ปุ่น [ต้นฉบับ]

◾️ คำบรรยาย : ญี่ปุ่น [CC] /จีนตัวย่อ /จีนตัวเต็ม /อังกฤษ / ไทย

รูปภาพ : themoviedb

.

.

📺 Go Ahead (2020) – ถักทอรักที่ปลายฝัน
 

◾️ เนื้อเรื่องของซีรีย์เรื่องนี้ ต้องบอกเลยครับว่า ครบทุกอารมณ์ เต็มไปด้วยความรู้สึกดีๆ ของคำว่าครอบครัว คำศัพท์และประโยคภาษาจีน จะเน้นเพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน หรือฝึกคุยกันในครอบครัวได้เลยครับ เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้น เรียนรู้ภาษาจีนมากๆ ครับ
 

◾️ เรื่องย่อ : เด็กน้อยทั้งสามที่มีปัญหาครอบครัว และมิตรภาพที่ไม่เหมือนใคร เมื่อเติบโตเป็นวัยรุ่นที่ต้องการทำตามความฝัน🌈 แต่พวกเขาต่างรู้ดีว่าสิ่งที่สำคัญในชีวิตคือมิตรภาพ และความห่วงใยอย่างแท้จริงที่พวกเขามีให้แก่กัน💕 จึงเป็นเรื่องยาก และเจ็บปวดที่ต้องเลือกเส้นทางที่จำต้องลาจากกัน🍃 แต่โชคชะตาก็นำพาให้พวกเขาได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง และเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า ความรัก ที่มีให้แก่กันนั้งจะมั่นคงสักเพียงใด
 

🎞 ความยาวของซีรีย์ : 40 Ep.

◾️ เสียง : จีนกลาง

◾️ คำบรรยาย : จีนตัวย่อ /จีนตัวเต็ม /อังกฤษ / ไทย

 

จัดว่าดูซีรีย์กันได้ยาวๆ จนตาแฉะไปเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากจะได้เพลิดเพลินกับเรื่องราวในซีรีย์แล้ว ยังคงได้ฝึกภาษากันไปในตัวอีกด้วยครับ💁🏻‍♂️ แต่อย่างไรก็ตาม อย่าลืมรักษาสุขภาพ ✅ พักผ่อนให้เพียงพอ อย่าดูเพลินจนลืมเวลากันนะครับ
 

รูปภาพ : sanook