WFH รอบนี้ หุ่นต้องเป๊ะ

ถึงแม้จะมีเหตุการณ์ต่างๆ ที่ทำให้เราไม่สามารถไปออกกำลังกาย รับแดด รับลมในสวนสาธาณะ🍃 หรือยิม🏋🏻‍♀️ ได้เหมือนเมื่อก่อน แต่ก็ใช่ว่าการออกกำลังกายที่บ้าน🏡 จะเป็นเรื่องที่น่าเบื่อซะทีเดียว เพราะการออกกำลังกายที่บ้านก็มีหลากสไตล์🧘🏻‍♀️ หลายรูปแบบให้เราเลือกฟิตหุ่นกันง่ายๆ

.

มาดูกันดีกว่าครับว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ที่จะสามารถช่วยให้ WFH รอบนี้ หุ่นเป๊ะปัง ไม่พังเมื่อต้องกลับไปทำงานที่ออฟฟิศ 🙆🏻‍♂️

.

🔺PUSH UP

🔸ประโยชน์กล้ามเนื้อไหล่ กล้ามเนื้อหน้าอก

🔹วิธีทำนอนราบคว่ำหน้าลงไป กางมือออกให้กว้างเท่าหัวไหล่ จากนั้นก็ดันตัวยกขึ้น พยายามทรงตัวให้บาลานซ์ ดันส่วนหน้าอกขึ้น-ลง สลับกันนับเป็น 1 ครั้ง ทำต่อเนื่องให้ได้เซ็ตละ 10 ครั้ง ทริคสำคัญเลยก็คือ อย่าเอาก้นลงก่อน เพราะจะไม่อะไรจากท่านี้เลยล่ะครับ

.

🔺SIT UP

🔸ประโยชน์ — กล้ามเนื้อหน้าท้อง

🔹วิธีทำเริ่มต้นให้งอเข่าขึ้น ปลายเท้า และส้นเท้าวางราบกับพื้น หรือยกขึ้นก็จะต้องเกร็งมากขึ้น เอาแขนไขว้กันบนหน้าอก หรือประสานมือหลังศีรษะ แล้วค่อยๆ เกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้องของคุณ แล้วแขม่วหน้าท้องเข้ามา หลังจากนั้นยกตัวขึ้นช้าๆ และนับเป็น 1 ครั้ง ทำแบบนี้ต่อเนื่องไปเซ็ตละ 20 ครั้ง

.

 

🔺 PLANK

🔸ประโยชน์กล้ามเนื้อหน้าท้อง กล้ามเนื้อแขน

🔹วิธีทำนอนราบคว่ำหน้าลงไป ชันแขนทั้งสองข้างขึ้น ให้ระนาบกับพื้น เกร็งหน้าท้อง ค้างไว้ 60 วินาที ดูเหมือนง่าย แต่ขอบอกว่า ท่านี้โหดที่สุดในบรรดาท่าทั้งหมดนี้แล้ว ไม่เชื่อต้องลองดูเองนะครับ

.

🔺Scissors

🔸ประโยชน์ — กล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องส่วนล่าง

🔹วิธีทำท่านี้ไม่ยากอย่างที่คิด เริ่มต้นนอนหงายลงกับพื้น แขนแนบลำตัว งอเข่าตั้งฉากกับพื้น หลังจากนั้นยกสะโพกขึ้นเล็กน้อยแล้วสอดมือเข้าไปข้างใต้ ยกขาทั้งสองข้างขนานกับพื้น ค่อยๆ เตะขาขึ้นลงสลับกัน หรือเตะขาไขว้กัน ทำซ้ำ 10-15 ครั้ง

.

 

🔺Squats

🔸ประโยชน์กล้ามเนื้อต้นขา กล้ามเนื้อสะโพก

🔹วิธีทำวางตำแหน่งเท้ากว้างประมาณหัวไหล่ ปลายเท้าชี้ไปข้างหน้า แอ่นหลังและอกไว้ ให้เชิดอก แอ่นก้น นั่งลงไปเหมือนว่า เรากำลังจะนั่งลงไปบนเก้าอี้ที่วางไว้ตรงก้นเรา ลงไปจะสุดก็ได้ หรืออย่างน้อยต้นขาขนานกับพื้น เข่าจะพอดีกับปลายเท้า ดันตัวขึ้นให้รู้สึกว่าน้ำหนักดันจากส้นเท้าขึ้นไป ไม่ใช่ปลายเท้านะครับ คือเหมือนกับใช้ส้นเท้าเป็นตัวออกแรงดัน ทำเซ็ตละ 20 ครั้ง

 

การออกกำลังกายนอกจากจะช่วยให้หุ่นเป๊ะปังมากกว่าเดิมแล้ว ยังคงช่วยลดความเครียด ความกระวนกระวายใจจากเรื่องต่างๆ ได้อีกด้วย จัดได้ว่าเป็นเครื่องมือที่ดีที่ช่วยให้ร่างกายดีขึ้นในหลายๆ ด้านเลยล่ะครับ อย่างไรก็ตามลองนำวิธีง่ายๆ ที่แนะนำมานี้ไปลองฟิตหุ่นวันละ 30-40 นาที หรือสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง หุ่นเป๊ะปังก็ไม่หนีไปไหนแล้วครับ💁🏻‍♂️💭

 

ที่มา : sanook