5 วิธี จัดการผมที่หลุดร่วงบนพื้น ให้บ้านสะอาดหมดจด

สำหรับบ้านไหนที่มีสาวๆ 👩🏻 หรือหนุ่มๆ 👦🏻 ที่มีผมเยอะ ปัญหาหนึ่งของการทำความสะอาดเลยก็คือ เส้นผมที่หลุดร่วง ไม่ว่าจะกวาดเท่าไหร่ก็กวาดไม่หมดสักที

.

และหากใครกำลังมองหา💥วิธีกำจัดเส้นผมเหล่านั้นให้หมดเกลี้ยง และรวดเร็ว มาดู 5 วิธี จัดการผมที่หลุดร่วงบนพื้น ให้สะอาดหมดจด🙆🏻‍♂️ จะมีวิธีไหนบ้างตามไปดูกันเลยครับ✨

.

🔴ลูกบอลกาว

นอกจากจะทำให้บ้านสะอาดแล้ว ยังทำให้งานบ้านดูสนุกขึ้นมาทันที ก่อนอื่นให้หาลูกบอล⚽️ หรือลูกบาส🏀 มา 1 ลูก แล้วใช้เทปกาวติดบนลูกบอลแบบกลับด้าน โดยเอาด้านที่มีกาวออกข้างนอกหรือใช้เทปกาวสองหน้าก็ได้ครับ จากนั้นก็นำลูกบอลกาวไปกลิ้งให้ทั่วพื้น หรือพรมบริเวณที่ต้องการทำความสะอาดได้เลยครับ✨

.

 

🔴แปรงยางกวาดพรม

ถ้าหากพรมที่บ้านมีผมร่วงอยู่เยอะ แนะนำให้ใช้แปรงยางกวาดไปบนพรมให้ทั่ว🧹 โดยค่อยๆ ลากแปรงลงบนพรมทีละแถวๆ เส้นผมก็จะถูกดูดออกมากองไว้ที่เดียวกัน แล้วค่อยทำความสะอาดทีเดียวครับ👍🏻

.

🔴ลูกกลิ้งกำจัดฝุ่น

บรรดาเส้นผมที่ติดอยู่ตามโซฟา🛋 โคมไฟ💡 หรือแม้กระทั่งบนเสื้อผ้า👕 ให้นำลูกกลิ้งกำจัดฝุ่นถูตามสิ่งของต่างๆ ที่มีเศษเส้นผมอยู่ เส้นผมก็จะติดลูกกลิ้งขึ้นมาเอง โดยไม่ต้องใช้มือหยิบทีละเส้นให้เสียเวลาครับ

.

 

🔴ถุงน่องคลุมไม้กวาด

การใช้ไม้กวาดธรรมดาอาจทำให้มีเศษเส้นผมหลงเหลืออยู่ สามารถแก้ไขได้โดยการนำถุงน่อง🧦ที่ไม่ได้ใช้แล้วมาครอบหัวไม้กวาด🧹เอาไว้ แล้วนำไปกวาดพื้น ก็จะเกิดไฟฟ้าสถิต💥ช่วยดูดเส้นผมให้ติดขึ้นมาได้ ไม่ฟุ้งกระจาย จากนั้นก็นำไปทิ้งลงถังขยะ🗑ให้เรียบร้อยเป็นอันเสร็จสิ้นครับ💁🏻‍♂️

.

 

🔴ถุงมือยาง

อีกหนึ่งวิธีทำง่ายๆ โดยการสวมถุงมือยาง🧤แล้วลูบไปบริเวณที่มีเส้นผม โดยเส้นผมจะติดถุบมือยาวมา ไม่ต้องเสียเวลาหยิบทิ้งทีละเส้น ยิ่งถ้าเป็นเส้นผมที่อยู่บนโซฟา🛋 ที่นอน🛏 หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากผ้าด้วย จะยิ่งทำความสะอาดง่ายเข้าไปใหญ่เลยครับ✨
 

ปัญหาการทำความสะอาดพื้นห้องที่มีเส้นผมหลุดร่วงจะหมดไป✨ แค่นำวิธีที่แนะนำข้างต้น ไปลองใช้ รับรองว่าเป็นวิธีที่ง่ายต่อการทำความสะอาด และประหยัดเวลา มากกว่าใช้ไม้กวาดธรรมดา🧹แน่นอนครับ👍🏻

 

ที่มา : sanook