เลือกใช้ไม้ถูพื้นให้เหมาะ ผ่อนแรงไปเยอะ

ปัจจุบันไม้ถูพื้นได้ถูกออกแบบให้มีคุณสมบัติการใช้งาน 🪣 ที่ช่วยประหยัดแรง💪🏻 และอำนวยความสะดวกในการใช้งานได้ดีขึ้น 💁🏻‍♂️ แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าลักษณะพื้นบ้านที่จะต้องทำความสะอาด เหมาะกับไม้ถูพื้นแบบไหน และ ถ้าหากเลือกใช้ไม้ถูพื้นที่เหมาะสม ก็จะช่วยผ่อนแรงได้เยอะ

.

วันนี้แอดมินมีเทคนิคดีๆในการเลือกใช้ไม่ถูพื้นมาฝากกันครับ 🔍

.

🔸ไม้ถูพื้นฟองน้ำ

ไม้ถูพื้นฟองน้ำเหมาะสำหรับซับน้ำ💧 ขจัดคราบน้ำ คราบสกปรกบนพื้นผิวสามารถใช้ทำความสะอาด และรีดน้ำได้ในตัวอย่างมีประสิทธิภาพ และ รวดเร็วมากๆครับ เนื่องจากมีการติดตั้งตัวรีดน้ำไว้บริเวณหัวของไม้ถูพื้นนั่นเอง จึงทำให้ช่วยประหยัดเวลาในการทำความสะอาดได้เยอะเลยครับ💁🏻‍♂️

.

🔸ไม้ถูพื้นไมโครไฟเบอร์

ไม้ถูพื้นชนิดนี้ มีส่วนด้ามของไม้ถูพื้นเหมือนแบบทั่วไป เพียงแต่เป็นผ้าไมโครไฟเบอร์ ซึ่งเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยม เพราะมีความสามารถในการดูดซับของเหลวได้มาก👍🏻 เหมาะสำหรับทุกผิวสัมผัส พื้นปูนขัด พื้นไม้เนื้อแข็ง ปาเกต์ ลามิเนต และกระเบื้อง ที่สำคัญไม้ถูพื้นแบบไมโครไฟเบอร์สามารถใช้ถูพื้นแบบแห้งได้ด้วยครับ✨

.

🔸ไม้ถูพื้นรีดน้ำพร้อมถัง (Spin Mop)

ไม้ถูพื้นรีดน้ำพร้อมถัง🪣แบบนี้ บางรุ่นต้องยกไม้ถูพื้นขึ้นเพื่อบีบน้ำ บางรุ่นมีแป้นเหยียบรีดน้ำออก ต่างจากไม้ถูพื้นรีดน้ำในตัว และเหมาะที่จะต้องการถูพื้นบริเวณที่เลอะเทอะมากๆ เพราะว่ามีถังน้ำติดไปให้ด้วย ง่ายต่อการเคลื่อนย้ายไปมา ถูกใจคนที่ต้องทำความสะอาดในบริเวณกว้าง หรือซับน้ำ💦ปริมาณมากแน่นอนครับ

.

🔸ไม้ดันฝุ่น

สำหรับไม้ดันฝุ่นนี้ จะมีลักษณะพิเศษที่ผ้าม็อบดันฝุ่นเป็นผ้าที่ผสมน้ำยาสำหรับเก็บฝุ่นได้ดี โดยจะมีหน้ากว้าง เหมาะกับสำหรับการถูในพื้นที่กว้าง โถง หรือ พื้นที่ที่ไม่มีสิ่งกีดขวาง🪑 และควรจะถูในทิศทางเดียวคือ ถูแบบดันไปข้างหน้า ซึ่งจะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นหากถูในพื้นที่แห้งครับ ไม่เน้นการทำความสะอาดที่มีคราบสกปรกฝังแน่น จะเน้นการเคลือบเงา หรือถูเพื่อเก็บฝุ่นครับ

 

ไม้ถูพื้นถือเป็นอุปกรณ์ทำความสะอาดประจำบ้าน🏡 ออฟฟิศ🏢 โรงงาน 🏬 โรงเรียน🏫 ฯลฯ ที่ขาดไม่ได้ ซึ่งทำหน้าที่ช่วยกำจัดคราบสิ่งสกปรกฝังแน่นบนพื้น รวมถึงคราบเปียกชื้นต่างๆ ได้อย่างอยู่หมัด ที่สำคัญต้องเลือกใช้งานประเภทที่เหมาะสม ขึ้นอยู่กับว่าต้องการนำไปใช้งานที่ไหน เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้งานทำความสะอาดพื้นสะดวกสบายขึ้นเยอะแล้วล่ะครับ💁🏻‍♂️✨

 

ที่มา : supp-cleaning