5 อาชีพเสริม สุดปัง เพิ่มรายได้ พลิกวิกฤติโควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 👾 ส่งผลต่อเศรษฐกิจไทยเป็นอย่างมาก ทำให้หลายอาชีพถูกยกเลิกการจ้างงาน จึงทำให้ได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเฉพาะทางด้านการเงิน💸 วันนี้แอดมินจะมาแนะนำอาชีพเสริม เพื่อช่วยเพิ่มรายได้ในยุคโควิด-19 มีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

 

📌 ขายของออนไลน์

จัดว่าเป็นงานอันดับต้นๆ ที่หลายคนนึกถึง อาจจะหยิบจับของที่อยู่ใกล้ตัวมาลองขายก่อนก็ได้ เช่น เสื้อผ้ามือสอง👕 หนังสือ📚 สินค้าแฮนด์เมด🧸 หรือกระทั่งสินค้าตามกระแส ผ่านช่องทาง Social Media ต่างๆ📲 และถ้าหากสามารถ Live ได้ก็ยิ่งดีเลย ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน แถมยังมีฐานลูกค้าที่กว้างขึ้นกว่าเดิม ซึ่งสามารถทำที่บ้านได้สบายๆ เพราะผู้คนจำนวนมากต่างก็นิยมหันมาซื้อของออนไลน์กันแล้วครับ

 

📌 ทำอาหาร หรือเบเกอรี่

เป็นอีกทางเลือกที่ดี สำหรับคนที่ชอบทำอาหาร🍳 หรือเบเกอรี่🥐 เพียงในห้องครัวมีอุปกรณ์พร้อม กับเปิดตำรา📖อีกนิดหน่อย ก็สามารถปรุงอาหารที่อร่อย น่ารับประทาน และลงขายในตลาดออนไลน์กันได้แล้ว อาจเริ่มต้นจากการขายให้คนในหมู่บ้าน เพื่อนบ้าน คนในคอนโดมิเนียม ที่ทำงาน ให้มีการบอกต่อๆ กัน หากขายดีก็ยังสามารถขยับขยายกิจการให้เติบโตขึ้นผ่านช่องทางเดลิเวอรี่ได้เลยครับ

 

 

📌 ติวเตอร์ออนไลน์

ไม่ว่าเราจะมีความรู้ทางด้านวิชาการ หรือกิจกรรมอื่นๆ เช่น เปียโน ทำอาหาร🍳 ทำเบเกอรี่🍞 ว่ายน้ำ🏊‍♀️ หรือแม้แต่ โยคะ🧘‍♂️ ก็สามารถทำงานเสริมจากความรู้เหล่านี้ได้ ด้วยการเป็นติวเตอร์ จะรับสอนตามบ้าน หรือจะเช่าสถานที่จัด workshop ก็สามารถทำได้ทั้งนั้น อาจจะลองไปสมัครเป็นคุณครูพิเศษ ตามสถาบันต่างๆ ดูก็ได้ครับ แต่ถ้ายังไม่สะดวกออกนอกสถานที่ ลองสร้างคอร์สออนไลน์ แล้วไปฝากไว้ตามแพลตฟอร์มคอร์สเรียนออนไลน์ต่างๆ💻 ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับพนักงานออฟฟิศได้

 

 

📌 ปลูกต้นไม้สุดฮิต

คนส่วนใหญ่มีความชื่นชอบ และต้องการต้นไม้มาประดับตกแต่งในบ้าน💐 ซึ่งตลาดต้นไม้ในช่วงนี้มีการเติบโตชัดเจน ยอดขายเพิ่มสูงมาก📈 เพียงแค่ต้องลงทุนซื้ออุปกรณ์ และมีความเข้าใจในต้นไม้แต่ละชนิด รู้จักการเพาะเลี้ยง ดูแล สามารถแนะนำลูกค้าได้ โดยก่อนจะเริ่มขาย ควรศึกษาไม้แต่ละชนิดให้เข้าใจ เรียนรู้จากร้านต้นไม้อื่นๆ ที่เขาเปิดขายมานาน🌳 เพื่อที่จะได้สามารถตั้งราคาขาย💰 และมองเห็นภาพอื่นๆ ได้ชัดเจนมากขึ้น

 

 

 

📌 เดลิเวอรี่

ในปัจจุบันได้เกิดแพลตฟอร์มการขนส่งรูปแบบออนไลน์จำนวนมาก และกำลังเป็นที่นิยม ดังนั้นคงไม่ใช่เรื่องยากในการสร้างรายได้เสริม เพราะสถานการณ์โควิด-19 ทำให้หลายๆ คนจำเป็นต้องกักตัวอยู่บ้านมากขึ้นทุกวันๆ ทำให้ต้องสั่งสินค้าออนไลน์ให้มาส่งที่บ้าน🏠 ไม่ว่าจะเป็นอาหาร🍱 หรือพัสดุต่างๆ📦 ลองใช้เวลาหลังเลิกงาน หรือเวลาว่างเสาร์-อาทิตย์⏰ มาสร้างรายได้จากธุรกิจนี้ อาจเพิ่มรายได้ให้ไม่น้อยเลยล่ะครับ

 

หากใครสนใจทำอาชีพเสริมในรูปแบบใด ลองเริ่มทดลองทำกันได้เลยนะครับ ที่สำคัญไม่ว่าจะทำอาชีพใดก็ตาม ต้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอย่างแรก รวมไปถึงการดูแล และป้องกันตัวเองให้ห่างไกลจากโควิด-19 กันด้วยนะครับ🌟