ทาสห้ามพลาด! ทริคกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในบ้านจากเจ้านายเหมียว

ทาสของเจ้านายเหมียว🐱ทุกคนคงจะเคยประสบปัญหาเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์ แต่เพราะเราเป็นแค่ทาส จึงไม่สามารถโกรธ หรือลงโทษเจ้าเหมียวได้ ในทางกลับกันเราจะต้องเป็นผู้ดูแล และทำให้เจ้านายมีความสุข🎉ให้มากที่สุด

 

แต่ถ้าหากมีแขกมาที่บ้าน ก็อาจจะต้องทนกับกลิ่นนั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สมควรเช่นกัน สำหรับบ้านที่แมวเหมียวสามารถฉี่ในกระบะทรายได้ จัดว่าเป็นทาสที่โชคดีมาก เพราะจะลดเรื่องปัญหากลิ่นได้พอสมควร 💥แต่ถ้าบ้านไหนยังทำไม่ได้ แอดมินขอเสนอทริคกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในบ้านจากเจ้านายเหมียวดังต่อไปนี้ 💁🏻‍♂️

 

 

 

การกำจัดกลิ่นฉี่แมวบนที่นอนเป็นเรื่องใหญ่ และจัดว่าเป็นงานหนัก💥 ซึ่งนอกจากที่นอนแล้ว ยังต้องทำความสะอาดชุดเครื่องนอนอื่นๆ อีก เช่น ผ้าปูที่นอน ผ้านวม ซึ่งคงจะแย่มากถ้าจะต้องนอนบนเตียงที่มีกลิ่นฉี่ของแมวเหมียวคละคลุ้งอยู่แบบนั้น แต่หลายๆ ครั้งก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยวิธีการกำจัดกลิ่น และทำความสะอาดที่ของแมวเหมียวบนที่นอน สิ่งแรกที่ต้องทำคือ รีบทำความสะอาดให้เร็วที่สุด🪣 นำน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำ ฉีดพรมให้ทั่วบริเวณฉี่แมว แล้วใช้ไดร์เป่าผมเป่าให้แห้ง อาจต้องทำซ้ำประมาณ 2-3 ครั้ง หลังจากนั้นโรยเบคกิ้งโซดาให้ทั่วบริเวณแล้วทิ้งไว้ 5-10 นาที ต่อด้วยผสมไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ในอัตราส่วน ¼ ถ้วยตวง ผสมกับน้ำยาล้างจานปริมาณ 1 ช้อนชา ใส่ในขวดสเปรย์ไปฉีดให้ทั่วบนเบคกิ้งโซดาที่โรยเอาไว้ แล้วใช้แปรงขัดเบาๆ ทิ้งเอาไว้จนแห้ง แล้วจึงใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดเบกกิ้งโซดาที่แห้งออกให้หมด ก็ถือว่าเสร็จสิ้นครับ✨

 

 

พรมเป็นอีกสถานที่ที่เจ้านายแมวเหมียว🐱 ชอบมาแอบฉี่ นั่นก็คือพรม ไม่ว่าจะเป็นในห้องนอน หรือห้องนั่งเล่น และถึงแม้จะทำความสะอาดไปกี่ครั้ง ก็ยังชอบแอบมาฉี่ที่เดิมเสมอ เพราะอาจจะมีกลิ่นที่หลงเหลืออยู่ ทำให้แมวรู้สึกว่าเป็นที่ฉี่ของเขา ดังนั้นจึงควรทำความสะอาดให้กลิ่นหมดไป โดยทำความสะอาดพรมที่เปื้อนฉี่แมว คือการใช้กระดาษทิชชู🧻 วางซับฉี่แมวออกให้หมด จากนั้นใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ หรือน้ำยาสูตรเอนไซม์ ฉีดหรือแช่พรมเอาไว้ 15-20 นาที จากนั้นจึงเช็ดออก ถ้ายังมีกลิ่นหลงเหลืออยู่ ให้ทำแบบเดิมซ้ำๆ จนกว่ากลิ่นจะหมดไป และถ้าหากกลัวว่าเจ้าเหมียวของคุณจะกลับมาฉี่อีก ให้ลองหาซื้อสเปรย์ฉีดสำหรับไล่ ไม่ให้แมวมาฉี่ที่วัตถุ หรือสถานที่นั้นๆ มาฉีดที่พรม ซึ่งสเปรย์ที่ทำมาโดยเฉพาะเหล่านี้ไม่เป็นอันตรายต่อแมวเหมียว และคน โดยส่วนมากแล้วจะได้ผลตามต้องการครับ💁🏻‍♂️

 

 

การฉี่ใส่พื้น และผนังของเจ้าเหมียว🐱 เป็นการประกาศอาณาเขต เช่นเดียวกับสุนัขตามสัญชาตญาณของสัตว์ ถึงแม้เราจะสอน หรือดุอย่างไร เจ้าเหมียวก็จะยังทำแบบนั้นอย่างอดไม่ได้ ดังนั้นไม่ควรที่จะไปดุ หรือใช้วิธีทำโทษที่รุนแรง ส่วนในเรื่องของการทำความสะอาด หากเราเห็นรอยฉี่ที่เป็นร่องรอยที่เพิ่งเกิดไม่นาน สามารถทำความสะอาดได้ง่ายตามปกติเช่นเดียวกับการทำความสะอาดพื้นบ้าน และผนังทั่วไป โดยการเช็ด และใช้น้ำเช็ดซ้ำ หรืออาจใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดลงไปที่บริเวณนั้น แต่ถ้าเป็นร่องรอยที่เกิดขึ้นนานแล้ว ซึ่งจะมีลักษณะแห้งกรังติดฝังแน่น และทำความสะอาดได้ยากกว่า ให้ใช้น้ำยาล้างจานเล็กน้อยผสมน้ำ และเช็ดบริเวณนั้นสัก 1-2 รอบ จากนั้นใช้ผ้าแห้งสะอาดเช็ดทันที 💥ถ้ารู้สึกว่าคราบหรือกลิ่นยังไม่หมด ให้โรยด้วยเบกกิ้งโซดา แล้วทิ้งเอาไว้ประมาณ 30 นาที⏰ แล้วเช็ดออกอีกครั้ง จะทำให้พื้น และผนังห้องกลับมาสะอาดดังเดิมแล้วครับ✨

 

 

ถ้าหากเคยมีประสบการณ์ที่เจ้านายแมวเหมียว🐱 ฉี่บนโซฟา คงจะรู้ว่าเป็นเรื่องที่น่าตกใจ และน่ากังวลใจมาก โดยเฉพาะโซฟาผ้า หรือกำมะหยี่นั้น ที่ทำความสะอาดได้ยาก ทั้งนี้ถ้าพบว่าเจ้าเหมียวฉี่ใส่โซฟาตัวโปรด ควรรีบทำความสะอาดทันทีที่พบ โดยสามารถใช้วิธีเดียวกับการทำความสะอาดพรม และที่นอน อาจจะฉีดแอลกอฮอล์ หรือน้ำยาฆ่าเชื้อที่ไม่ทำอันตรายต่อพื้นผิว และวัสดุของโซฟานั้นๆ ฉีดทับลงไปอีกที เพื่อความมั่นใจว่าจะไม่มีเชื้อจุลินทรีย์🦠เจริญเติบโตบทโซฟา และวิธีการที่จะไม่ให้เจ้าเหมียวกลับมาฉี่ที่โซฟาของคุณอีก คือการนำเปลือกส้ม🍊 เปลือกมะนาว🍋 หรือผลมะกรูด วางไว้ใต้โซฟา หรือบริเวณใกล้โซฟา จะทำให้เจ้าเหมียวไม่อยากเข้าใกล้บริเวณโซฟานั้นอีก อีกทั้งยังช่วยไล่แมลง ยุง และยังมีกลิ่นอโรม่า เป็นกลิ่นหอมสำหรับคนอีกด้วยครับ

 

การเอาใจใส่ หมั่นคอยสังเกตพฤติกรรมแมว🐱 ที่บ้านเป็นเรื่องสำคัญ เพราะนิสัยปกติของแมวจะนิ่งๆ เปลี่ยนได้ตามช่วงอายุ หรือเหตุการณ์ ซึ่งจัดว่าเป็นสัตว์ที่ไวต่อความเครียดมากๆ💥 โดยจะแสดงพฤติกรรมแปลกๆ เช่นเรื่องฉี่ไม่เป็นที่ สร้างความลำบากให้ทาสเป็นอย่างมาก หากทาสคนไหนเจอเหตุการณ์น้องแมวฉี่ไม่เป็นที่ ก็ลองนำวิธีข้างต้นไปลองใช้กันได้เลยครับ💁🏻‍♂️✨