5 วิธีตากผ้าหน้าฝน แห้งเร็ว ไร้กลิ่นอับ

การใส่เสื้อผ้าที่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์นั้น ไม่ว่าจะเป็นใครก็คงต้องโบกมือลา👋🏻 และแก้ปัญหาโดยการโยนลงตะกร้าผ้า🧺 เพื่อรอซักใหม่เรื่อยๆ จนกว่ากลิ่นจะหายไป แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป แอดมินมีเคล็ดลับดีๆ มาแนะนำ กับ 5 วิธีตากผ้าหน้าฝนอย่างไรให้แห้งเร็ว ไร้กลิ่นอับ ไปดูกันเลยครับ

 

 

 

🧺 เช็คสภาพอากาศก่อนซักผ้า

สามารถเช็คพยากรณ์อากาศได้จากโทรทัศน์📺 หรือแอปพลิเคชันต่างๆ ในโทรศัพท์มือถือ📱 เพื่อดูว่าวันนี้อากาศเป็นอย่างไรบ้าง เพราะถ้าหากตัดสินใจซักผ้า โดยที่ไม่ได้ดูสภาพอากาศให้ดีเสียก่อน ก็อาจจะทำให้ผ้าเปียกฝน ต้องซักใหม่อีกรอบ⚡️ หรืออาจจะชื้นข้ามวันข้ามคืน จนแห้งไม่ทันใช้งาน ฉะนั้นควรเช็คสภาพอากาศให้เรียบร้อยก่อน อย่างน้อยก็มั่นใจได้ว่าผ้าแห้งแน่นอนครับ☀️

 

 

🧺 ซักผ้าตอนเช้า

การเลือกที่จะซักผ้าตอนเย็นแล้วตากในช่วงกลางคืน🌙 ไม่ได้ช่วยให้ผ้าแห้งเร็วเลยแม้แต่น้อย💧 เผลอๆ อาจมีกลิ่นเหม็นอับตามมาอีกด้วย💥 ทางที่ดีแนะนำให้ลงมือซักผ้า และตากในช่วงเช้าจะดีกว่า เพราะแสงแดด และลมอุ่นๆ จะทำให้ผ้าแห้งเร็ว และยังสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรีย🦠 แถมยังกำจัดกลิ่นอับได้ดีอีกด้วยครับ

 

 

🧺 ปั่นผ้าไปพร้อม กับผ้าขนหนู

วิธีนี้หลายๆคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อนใช่ไหมครับ เพียงแค่หย่อนผ้าขนหนูผืนแห้ง ลงไปในเครื่องปั่นด้วย ปั่นทิ้งไว้พร้อมผ้าอื่น ๆ ประมาณ 15 นาทีเท่านั้น ผ้าขนหนูจะช่วยซึมซับน้ำส่วนเกินออกจากผ้าไปพร้อม ๆ กับการปั่นแห้ง ยิ่งทำให้ผ้าแห้งเร็วขึ้นนั่นเองครับ

 

 

🧺 ตากผ้าในที่ที่อากาศถ่ายเทสะดวก

แม้จะตากผ้าในช่วงหน้าฝน🌧 ที่ตากผ้าก็ไม่ควรตั้งอยู่ในที่ที่ถูกฝนสาดถึง ควรหาที่อากาศถ่ายเทสะดวก ลมพัดเข้าออกง่าย ระบายอากาศได้สะดวก เพื่อให้เสื้อผ้าแห้ง และไร้กลิ่นอับครับ✨

 

 

 

🧺 พึ่งพัดลมช่วยให้แห้งไว

เมื่อต้องย้ายผ้าเข้ามาตากในบ้านเพื่อหลบฝน🌧 หรือจำเป็นที่จะต้องใช้ผ้า แต่ยังไม่แห้ง แนะนำให้ใช้พัดลมเป่า เพื่อไล่ความชื้น หรือจะแขวนไว้หน้าคอมเพรสเซอร์ให้ลมร้อนๆ♨️ ช่วยเป่าให้แห้งเร็วขึ้นด้วยก็ได้เช่นกันครับ เหมาะสำหรับงานที่ต้องรีบใช้เสื้อผ้าเป็นอย่างมากเลยล่ะครับ

 

เพียงเท่านี้ ก็ช่วยแก้ปัญหาเสื้อผ้าเหม็นอับได้เยอะมากๆ เลยใช่ไหมครับ🔆 แค่นำทั้ง 5 วิธีข้างต้นนี้ไปลองปรับใช้กันดู เสื้อผ้าก็จะส่งกลิ่นหอม ไร้กลิ่นอับไปทั้งวันแล้วล่ะครับ อย่างไรก็ตามรักษาสุขภาพในช่วงหน้าฝนนี้กันด้วยนะครับ❣️

 

ที่มา : kapook