แจกเคล็ดลับ ลดอาการบวมน้ำฉบับเร่งด่วน

หากลองสังเกตร่างกายของตัวเองดีๆ 👀 จะพบว่ามีบางครั้งบางคราวที่อยู่ๆก็รู้สึกถึงความแน่น อึดอัด ไม่ค่อยสบายตัวผิดปกติกว่าทุกวัน ทั้งๆที่ยังไม่ได้ทานอะไรเลยกันใช่ไหมครับ 💦 อาจจะเป็นอาการบวมน้ำนั่นเอง 💦ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเลยนะครับ เพราะร่างกายกำลังส่งสัญญาณเตือนถึงสาเหตุเริ่มต้นของอาการป่วยต่างๆที่ตามมา 🤒 ไม่ว่าจะเป็น ต่อมไทรอยด์ทำงานผิดปกติ , ต่อมน้ำเหลืองบกพร่อง , ภาวะขาดโปรตีน หรือ อาการแพ้อย่างรุนแรง เป็นต้น แต่หากอาการบวมน้ำที่เกิดขึ้นไม่รุนแรงมากนัก ก็สามารถบรรเทาได้ด้วยวิธีง่ายๆครับ 💁‍♂️ โดยวันนี้แอดมินจะมาแจกเคล็ดลับ ลดอาการบวมน้ำฉบับเร่งด่วนกันครับ

 

 

🧂 หลีกเลี่ยงทานอาหารเค็ม

 

ควรหลีกเลี่ยง หรือลดการทานอาหารที่มีรสชาติเค็ม หรือรสจัดมากจนเกินไป เพราะมีโซเดียมที่ค่อนข้างสูง ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ร่างกายทำการเก็บสะสมน้ำไว้โดยอัตโนมัติ💦 เพื่อขับโซเดียมส่วนเกินออกจากร่างกาย เป็นสาเหตุของการเกิดอาการบวมน้ำนั่นเองครับ

 

😴 นอนหลับ พักผ่อนให้เพียงพอ

 

สำหรับการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอถือเป็นสิ่งที่สำคัญ และจำเป็นอย่างมาก ซึ่งร่างกายควรพักผ่อนอย่างน้อย 7-8 ชั่วโมงต่อวัน จะช่วยทำให้ร่างกายมีความสดชื่น ผิวพรรณสดใส และที่สำคัญคือเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการฟื้นฟูร่างกาย ทำให้อาการบวมน้ำลดลงได้เป็นอย่างดีครับ

 

💪 ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

 

หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับคำกล่าวที่ว่า “การออกกำลังกาย คือ ยารักษาโรคที่ดีที่สุด” กันใช่ไหมครับ 🏃‍♂ ซึ่งเป็นเรื่องจริง และควรปฏิบัติตามคำกล่าวเป็นอย่างมาก เพราะไม่เพียงแค่ช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง ลดไขมันส่วนเกิน และกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตให้ทำงานได้ดีขึ้นแล้ว ยังช่วยระบบการขับถ่ายของเสียทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย จึงทำให้ร่างกายสามารถขับน้ำ และโซเดียมออกจากร่างกาย เพื่อลดอาการบวมน้ำได้ครับ 💦

 

🥤 ดื่มน้ำให้เพียงพอ

อย่าเข้าใจผิดว่าอาการบวมน้ำนั้นต้องลดการดื่มน้ำให้น้อยลง แต่กลับกลายเป็นว่าการดื่มน้ำในปริมาณที่พอเหมาะ จะช่วยทำให้ร่างกายมีความสมดุลมากยิ่งขึ้นครับ อีกทั้งยังช่วยลดอาการท้องผูก และกระตุ้นให้ร่างกายขับของเสียออกมา 🚽 รวมไปถึงโซเดียม ที่เป็นตัวการหลักอีกด้วยครับ

 

 

🍽 ลดความเร็วในการทาน

 

ลดความเร็วในการทานอาหาร💨 เพราะอาจทำให้เกิดอาการท้องอืดได้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เกิดอาการบวมน้ำได้ครับ เพราะการทานอาหารที่เร็วจนเกินไปจะทำให้อากาศเข้าไปในร่างกายมากเกินจำเป็น ควรลดความเร็วในการเคี้ยวให้ช้าลง เคี้ยวอาหารให้ละเอียดมากขึ้น และควรฝึกทานอาหารแบบไม่อ้าปากเพื่อเป็นการลดแก๊สในระบบทางเดินอาหารได้เช่นกันครับ

 

สำหรับใครที่มีอาการบวมน้ำ💦 อย่าลืมนำเคล็ดลับที่แอดมินแนะนำ ไปปรับใช้กันดูนะครับ รับรองว่าช่วยได้แน่นอนครับ 👍

 

ที่มา : pobpad