วิธีง่ายๆ คืนผ้าขนหนูผืนโปรดให้กลับมานุ่มอีกครั้ง

เคยไหมครับ? ผ้าขนหนูผืนโปรด ไม่นุ่ม น่าสัมผัสเหมือนเดิม แต่อีกใจก็ไม่อยากซื้อผืนใหม่ให้เปลืองเงิน💸 ซึ่งปัญหานี้จะหมดไป แก้ไขได้ไม่ยาก ขึ้นอยู่ที่วิธีซัก💦 และการตาก🧺

 

แต่จะต้องทำอย่างไร ที่จะช่วยคืนชีพผ้าขนหนูให้กลับมานุ่มได้อีกครั้ง กับวิธีง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน ตามไปดูกันเลยครับ💁🏻‍♂️

 

🔹แยกผ้าก่อนซัก

แยกซักผ้าขนหนูกับเสื้อผ้าประเภทอื่นๆ ออกจากกัน ไม่ควรใส่ผ้าจนแน่นถังซัก เพราะการเว้นให้มีที่ว่างจะช่วยให้เส้นใยไม่เสีย และซักสะอาดง่ายขึ้นครับ

 

 

🔹เลือกซักด้วยน้ำอุ่น

เลือกซักผ้าขนหนูด้วยน้ำอุ่น หรือน้ำร้อน เพื่อสลายสิ่งสกปรก ฆ่าเชื้อโรค และล้างสารตกค้างออกจากเส้นใยผ้า โดยเลือกโหมดการซักแบบปกติ เเนะนำให้ซักผ้าขนหนูอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง และในช่วงที่อากาศค่อนข้างชื้น ควรซักทุกๆ 2-3 วัน สำหรับผ้าขนหนูที่ใช้ขณะออกกำลังกาย หรือสถานที่สาธารณะอื่นๆ ควรซักหลังใช้เสร็จทันทีครับ

 

🔹ใช้เบกกิ้งโซดา

หลังจากเทน้ำยาซักผ้าแล้ว ให้ใส่เบกกิ้งโซดาลงไปก่อนจะใส่ผ้าขนหนูลงเครื่อง เพราะเบกกิ้งโซดาจะช่วยให้ผ้าขนหนูหอมสะอาด แถมนุ่มขึ้นด้วยครับ

 

 

🔹ใช้น้ำส้มสายชู

ควรใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มน้อยๆ และเลือกซักแบบ โหมด Deep cleaning อย่างน้อยเดือนละครั้ง ด้วยน้ำส้มสายชู เพื่อช่วยทำให้ผ้าขนหนูนุ่มนิ่ม และหอมสะอาดสุดๆ และขจัดสิ่งสกปรก ฆ่าเชื้อโรค และล้างสารตกค้างในเส้นใยผ้าออกอย่างหมดจดครับ

 

🔹สะบัดผ้าก่อนตาก

เมื่อซักผ้าเสร็จแล้ว ก่อนที่จะนำผ้าขนหนูไปตากผ้าให้สะบัดผ้าขนหนูแรงๆ แล้วแขวนตากตามสะดวกจนผ้าขนหนูแห้งสนิทครับ

 

สาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้ผ้าขนหนูแข็ง อาจจะเกิดจากการสะสมของคราบเหงื่อไคล💦 คราบไขมันจากร่างกาย และคราบอื่นๆ เพียงนำวิธีข้างต้นไปลองปรับใช้ รับรองว่าจากผ้าขนหนูแข็งๆ จะกลับมานิ่มเหมือนใหม่เลยครับ💁🏻‍♂️✨

 

ที่มา : sanook