5 ดอกไม้ ความหมายดีๆ แทนใจ

💐 ดอกไม้ถูกใช้เป็นสัญลักษณ์แทนความรู้สึกดีๆให้กับคนพิเศษมาเนิ่นนาน ❤ ไม่ว่าจะเทศกาลไหน ก็จะเลือกที่จะมอบดอกไม้ให้กันเสมอ แต่รู้ไหมครับว่าดอกไม้แต่ละชนิดที่เรานิยมนำไปมอบให้กันนั้น มีความหมายแทนใจอย่างไร 💁‍♂️ วันนี้จะพาทุกคนมารู้จักกับความหมายของดอกไม้ 5 ชนิดที่นิยมนำไปมอบแทนความรู้สึกดีๆกันครับ ✨

 

💐 ดอกกุหลาบ รักที่บริสุทธิ์

ดอกแรกคือ “ดอกกุหลาบ” ถือว่าเป็นสัญลักษณ์แทนคำบอกรัก ซึ่งดอกกุหลาบนั้นหมายถึงความรัก การเป็นที่รัก แต่ดอกกุหลาบมีด้วยกันหลายสี แต่ละสีจะมีความหมายที่ต่างกันออกไปครับ เช่น กุหลาบสีแดง หมายถึง ผมรักคุณ กุหลาบสีขาว หมายถึง ความรักที่บริสุทธิ์ มีแต่ความจริงใจ กุหลาบสีชมพู หมายถึง ความรักที่อ่อนโยนอ่อนหวาน

 

💐 ดอกลิลลี่ ยินดีที่ได้รัก

ดอกลิลลี่เป็นอีกหนึ่งดอกไม้ที่นิยมใช้บอกรักเช่นกัน เพราะดอกลิลลี่มีความหมายที่สื่อถึงความรักที่นุ่มนวล อ่อนหวาน และยังเป็นดอกไม้ที่หมายถึงการประทับใจ การยินดีที่ได้รู้จักและได้รักอีกด้วยครับ

 

💐 ดอกทิวลิป ตกหลุมรักจนหมดหัวใจ

ดอกทิวลิปนั้นเหมาะกับการมอบให้เพื่อบอกรักในครั้งแรกมากที่สุดครับ เพราะดอกทิวลิป มีความหมายสื่อถึงการตกหลุมรักจนหมดหัวใจ มีความประทับใจความหลงใหลและอยากปกป้องดูแลนั่นเอง

 

💐 ดอกฟอร์เก็ตมีน็อต ความรักที่ไม่มีสิ้นสุด

ดอกฟอร์เก็ตมีน็อต ที่บ่งบอกว่า “อย่าลืมฉันนะ” ซึ่งมีความหมายที่ดีสื่อถึงความรักที่ไม่มีสิ้นสุด ความรักความทรงจำที่ไม่มีวันลืม เป็นอีกหนึ่งดอกไม้ที่เหมาะแก่การบอกรักแทนใจครับ

 

💐 ดอกคาร์เนชั่น รักเดียว ใจเดียว

ดอกคาร์เนชั่นหมายถึงความรักที่ผลิบานและสวยงามเหมือนดอกคาร์เนชั่นนั่นเองครับ จึงเป็นดอกไม้ที่ใช้บอกรัก สารภาพรัก และยังหมายถึงการมอบความรักให้คนรักที่เป็นรักเดียว ใจเดียว และจริงใจ

 

และนี่คือความหมายของดอกไม้แทนใจทั้ง 5 ชนิดที่นิยมนำมามอบให้กับคนพิเศษเพื่อเป็นการบอกรัก และมอบแทนความรู้สึกดีๆที่มีให้แก่กันในวันสำคัญครับ