5 อุปกรณ์ออกกำลังกายพื้นฐาน อยากหุ่นเฟิร์มต้องมีติดบ้านไว้

ในปัจจุบันนี้เทรนด์การดูแลสุขภาพให้แข็งแรง เป็นกระแสที่มาแรงอย่างต่อเนื่องยาวนาน 💁🏻‍♂️ ซึ่งการเข้าฟิตเนส หรือไปออกกำลังกายที่สวนสาธารณะ อาจทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19🦠 วันนี้แอดมินจะมาแนะนำ 5 อุปกรณ์ออกกำลังกายพื้นฐาน อยากหุ่นเฟิร์ม ✨ ต้องมีติดบ้านกันไว้🏠 จะมีอุปกรณ์อะไรบ้างตามไปดูกันเลยครับ💨

 

🔺เชือกกระโดด

การกระโดดเชือก เป็นการออกกำลังกายที่ดีต่อหัวใจ และยังช่วยเผาผลาญพลังงานส่วนเกินของร่างกายได้มากเลยทีเดียว จัดว่าเป็นหนึ่งอุปกรณ์ที่ควรมีไว้ติดบ้านไว้เลย เพราะใช้งานง่าย จัดเก็บง่าย แถมยังได้สุขภาพที่ดี สามารถใช้ได้ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่เลยครับ

 

🔺ดัมเบล

เป็นอุปกรณ์พื้นฐาน สำหรับการเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อในส่วนต่างๆ จัดว่าเป็นอีกทางเลือกของคนรักสุขภาพและอยากมีหุ่นที่ดี แต่ไม่มีเวลาที่จะไปเล่นฟิตเนส ด้วยขนาดที่ไม่ใหญ่มาก จึงไม่มีปัญหาในการเล่น หรือการจัดเก็บ มีให้เลือกใช้งานหลากหลายขนาดเลยครับ

 

🔺จานทวิส

เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่มีราคาย่อมเยาว์ เบาสบาย ใช้งานง่ายสุดๆ ใช้บริหารร่างกายช่วงเอว หน้าท้อง ต้นแขน และต้นขา ซึ่งไม่ว่าจะอาศัยอยู่ในอพาร์เม้นท์ คอนโด หรือบ้าน ก็สะดวกแก่การใช้งานแน่นอน เพราะจานทวิสใช้พื้นที่น้อยมากๆ เพียงแค่ยืนบิดตัวไปๆ มาๆ อยู่บนจาน ก็จะมีเอวผอมเพรียว และหุ่นที่กระชับได้แบบง่ายๆ แล้วครับ

 

🔺เสื่อโยคะ

เสื่อโยคะแบบหนากันลื่นสำหรับออกกำลังกาย สามารถช่วยซับ และกระจายแรงกดของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี ลดโอกาสการได้รับบาดเจ็บตามส่วนต่างๆ เช่น เข่า ข้อศอก หลัง สะโพก หรือหัวเข่าได้ โดยสามารถใช้ออกกำลังกายได้หลายรูปแบบ เช่น ยืดเส้น หรือบอดี้เวท ที่ได้ทั้งสุขภาพที่แข็งแรง และประหยัดพื้นที่ในการออกกำลังกายได้ดีอีกด้วยครับ

 

🔺ลูกกลิ้ง

ลูกกลิ้งออกกำลังกาย ไม่ใช่อุปกรณ์ที่เน้นไปที่กล้ามเนื้อชิกแพคเพียงอย่างเดียว แต่เน้นไปที่การบริหารกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวทั้งหมด จัดว่าเป็นอีกไอเทมแทบจะมีติดบ้านกันทุกบ้านเลยก็ว่าได้ เพราะราคาที่ไม่แพง และสามารถออกกำลังกายเรียกความแข็งแรงได้โดยง่าย รวมถึงสามารถหยิบมาใช้งานได้สะดวก เก็บง่ายไม่ แถมเปลืองที่ด้วยครับ

 

การมีอุปกรณ์ออกกำลังกายพื้นฐานติดบ้าน🏠 จะช่วยประหยัดพื้นที่ออกกำลังกาย💁🏻‍♂️ และช่วยให้ออกกำลังกายได้อย่างตรงจุดตามที่ต้องการได้ง่ายขึ้น✨ หรือจะใช้สำหรับการยืดเส้นผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ที่ปวดเมื่อยจากการทำงานก็ได้💦 สุดท้ายนี้แอดมินหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แก่ทุกคน และช่วยให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง🌈 ห่างจากโรคภัยไข้เจ็บนะครับ

 

ที่มา : needidea