5 กีฬาในร่ม ชวนลูกเล่นได้ เพื่อสุขภาพที่ดีทั้งครอบครัว

การเล่นกีฬาในร่ม☂️ นอกจากช่วยหลีกเลี่ยงการโดนแดดเผาไหม้☀️ ยังสามารถเลือกเล่นได้ตลอดเวลาที่เราต้องการ✨ ทั้งสะดวกสบาย และปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19🦠 อีกด้วย หากใครกำลังมองหากิจกรรม หรือกีฬาสำหรับเด็กๆ ที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการ ความคล่องแคล่วให้เด็กๆ 🌈เติบโตอย่างสมวัย วันนี้แอดมินจะมาแนะนำ 5 กีฬาในร่ม ชวนลูกเล่นได้💁🏻‍♂️ เพื่อสุขภาพที่ดีทั้งครอบครัว✨ มีกีฬาอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ💨

 

⭐️กระโดดเชือก

การกระโดดเชือก จะช่วยให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ทำงานร่วมกันได้ดี เป็นการเสริมสร้างกล้ามเนื้อบริเวณข้อเท้าให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น จึงช่วยลดอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าได้ นอกจากนี้ยังช่วยทำให้หัวใจสูบฉีดเลือดได้ดี ส่งผลต่อสุขภาพระบบหลอดเลือดหัวใจอีกด้วยครับ จัดว่าเป็นทางเลือกอีกทางในการออกกำลังกายในร่มเลยครับ

 

⭐️แบดมินตัน

แบดมินตันเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก สามารถเล่นได้ทั้งครอบครัว จะตีแบบเดี่ยวตัวต่อตัว หรือจะเล่นแบบคู่ ข้างละสองคนก็ได้ครับ เป็นกีฬาที่ให้ทั้งความสนุกสนาน และสุขภาพที่ดี ช่วยพัฒนาความยืดหยุ่นของร่างกาย ทักษะการทรงตัว การกะระยะ ทำให้ร่างกายสัมพันธ์กับประสาทสัมผัสต่างๆ ดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการน้ำมูกไหล และการนอนกรน ทำให้อาการภูมิแพ้ต่างๆ ดีขึ้นอีกด้วยครับ

 

⭐️เต้นแอโรบิก

สำหรับบ้านไหนที่ชอบเต้นอยู่แล้ว การออกกำลังกายแบบเต้นแอโรบิกคือ การออกกำลังที่สนุก และช่วยลดความเครียดได้ เพราะจะเต้นไปตามจังหวะ และเสียงเพลง ได้ทั้งความสนุกสนาน และสุขภาพที่ดีอีกด้วย นอกจากนี้การเต้นแอโรบิก ยังช่วยลดภาวะเสี่ยงหลายโรค ไม่ว่าจะเป็นเบาหวาน ความดันโลหิต ระบบหัวใจ และชะลอความเสื่อมของเซลล์สมองครับ

 

⭐️เทเบิลเทนนิส

กีฬาเทเบิลเทนนิส หรือปิงปอง เป็นกีฬาที่ช่วยเสริมสร้างทักษะร่างกาย พัฒนาบุคลิกภาพ มีความกระฉับกระเฉง คล่องแคล่วว่องไว ช่วยฝึกระบบการทำงานของสายตา มือ และเท้า ตลอดจนการตัดสินใจให้ดีขึ้นครับ การเล่นปิงปองจะตัองใช้พลังงานทางกายภาพมาก นอกจากนี้การเคลื่อนไหวไปมาอย่างต่อเนื่องของร่างกาย ยังสามารถช่วยในเรื่องของระบบการย่อยอาหารได้ดีอีกด้วยครับ

 

⭐️ฟุตบอล

ฟุตบอลนั้น จัดว่าเป็นกีฬาสุดฮิตที่สามารถนำมาเล่นกับคนในครอบครัวได้ หากว่าที่บ้านมีพื้นที่หน้าบ้านก็สามารถชวนลูกๆ ไปออกกำลังกายนิดๆ หน่อยๆ ก็จะช่วยให้ร่างกายได้มีการเคลื่อนไหว แถมยังได้ความสนุกสนานเพลิดเพลิน โดยการเล่นฟุตบอลจะทำให้ระบบหัวใจ และหลอดเลือดแข็งแรง และเป็นการช่วยลดความเสี่ยงของโรคความดันโลหิตสูงอีกด้วยครับ

 

การเล่นกีฬา เป็นการเสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่ร่างกาย นอกจากจะช่วยให้การอยู่บ้านไม่น่าเบื่อแล้ว🏡 ยังช่วยเสริมทักษะด้านกีฬาให้ลูกๆ 🌈ให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง💁🏻‍♂️ ฝึกให้มีน้ำใจ💦 เป็นนักกีฬาที่ดี รู้จักแพ้ รู้จักชนะ รู้จักอภัย และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวได้อีกด้วยครับ✨

 

ที่มา : aeonfantasy